Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

LỜI CHỨNG CỦA NGÒI BÚT NHỎ

“Các ông nghiên cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm được sự sống đời đời. Mà chính Kinh Thánh lại làm chứng về tôi.”
(Ga: 5, 39)

Vâng, Chúa ơi! Mỗi ngày con đọc Lời Chúa, và cố gắng tìm hiểu về những điều Chúa nói, để có thể sống tốt hơn, và cũng là để tìm cho mình sự sống đời đời. Con đường mà Chúa dạy con phải đi để được sống đời đời là con đường sự thật, một lối đi hẹp và đầy gian khổ, con đường phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà đi. Theo con đường đó, đôi khi con cảm thấy mình oan ức kinh khủng, thua thiệt kinh khủng, và có những lúc con đã ngả nghiêng, muốn buông xuôi để rẽ sang con đường rộng lớn thênh thang mà đi cho khỏe tấm thân. Trải nếm rồi con mới biết rằng con đường rộng tuy dễ đi nhưng chẳng bình an chút nào! Trái lại, những khi phải chịu khổ đau sầu muộn vì những chông gai trên con đường hẹp, qua mỗi khúc quanh mỗi lối rẽ con lại nhìn thấy Chúa ở kề bên với một cảm giác tràn trề hạnh phúc và bình an, những cay đắng muộn phiền trước đó đều tan biến một cách kỳ diệu. Được như vậy, chính là nhờ con đã sống bám vào Lời Chúa, đặc biệt là trong những phút giây khủng hoảng của đời mình con đã đặt trọn niềm tin của mình vào những điều Chúa dạy!
Nếu con nghiên cứu Kinh Thánh trong một ý nghĩ rằng để tìm cho mình những niềm vui trần thế hoặc những lời vinh danh chúc tụng của người đời, thì hẳn là con đã chẳng thể có được những niềm hạnh phúc đó từ trong gian khổ của đời mình. Nếu con lao vào nghiên cứu Kinh Thánh chỉ để tìm cho mình một lối đi phẳng phiu, thì hẳn là con đã chẳng thể bình an trong những biến cố của cuộc đời; bởi vì ngay trong Kinh Thánh, điều nổi bật mà Chúa đã chỉ dạy cho nhân loại chúng con phải theo để tìm được sự sống đời đời là con đường qua cửa hẹp. Kinh Thánh cũng đã là lời chứng cho chúng con về điều này, khi ghi chép lại toàn bộ Cuộc thương khó của Chúa. Chính khi nhìn vào những chi tiết trong Cuộc thương khó của Chúa, con đã được chiếu sáng bởi nguồn ánh sáng vinh quang từ thập giá Chúa, để rồi tâm hồn con được biến đổi một cách huyền nhiệm!

Lạy Chúa! Xin cho con luôn biết sống xứng đáng là một chứng nhân của Chúa ngay giữa cuộc đời này. Đặc biệt, xin cho những điều con viết ra mỗi ngày là những lời chứng cho sự thật, ngõ hầu con có thể làm chứng cho Chúa bằng ngòi bút nhỏ bé của mình, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét