Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

ĐẤNG TẠO HÓA LÀ AI?

“Hết những ai không chịu nhìn nhận Thiên Chúa,
tự bản chất là những kẻ ngu si.
Từ những vật hữu hình tốt đẹp,
chúng không đủ khả năng nhận ra Đấng hiện hữu,
và khi chiêm ngắm bao công trình,
chúng cũng không nhận biết Đấng Hóa Công.»
(Kn: 13, 1)

Lạy Chúa ! Con cảm tạ Chúa vì Đức Khôn Ngoan của Chúa đã ngự trị trong con, giúp con tin rằng có Thiên Chúa là chủ tể của vũ trụ càn khôn. Qua những công trình sáng tạo trong trời đất, con nhận ra chính Chúa là Đấng đã tạo ra muôn vật muôn loài, và chính Chúa đã hết lòng chăm sóc những kỳ công đó. Song, Chúa ơi, tiếc thay còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa, dù họ đã được chiêm ngắm biết bao công trình tốt đẹp trong vũ trụ này!

Chỉ quan sát một tổ ong mật thôi, các nhà sinh vật học đã phát hiện ra muôn ngàn điều kỳ diệu trong đời sống của thế giới loài ong. Một thế giới có tổ chức chặt chẽ, và một công trình kiến trúc tuyệt hảo... rồi còn dây chuyền sản xuất mật ong nữa, nó mới thật là kỳ thú làm sao! Con người phải cảm tạ và chúc tụng Thiên Chúa, một khi họ tin rằng : chính Chúa đã sáng tạo ra loài ong và bản năng hút nhị hoa làm mật của chúng. Và, Ngài đã làm điều đó, cho con cái Ngài được hưởng dùng, những sản phẩm bổ dưỡng và có giá trị về mặt y học chữa bệnh!
Người ta cũng thường trầm trồ khen ngợi các nhà khoa học đã sản xuất ra máy bay, một phương tiện giao thông hiện đại cho con người. Nhưng có mấy ai quy hướng lời khen ngợi đó về Thiên Chúa , Đấng đã tạo nên mọi vật, trong đó có loài chim? Mô hình chiếc máy bay đầu tiên được tạo nên, là nhờ vào sự bắt chước hệ thống cấu tạo của chim, một giống loài nhỏ bé mà Thiên Chúa đã tạo nên từ những thời kỳ xa xưa... Đấy chỉ là hai ví dụ nhỏ trong muôn ngàn công trình sáng tạo của Thiên Chúa! Ngay bản thân « con người », thử ngẫm mà xem, khi đôi mắt mở ra với hai « con ngươi » nhỏ xíu, « con người » đã được nhìn thấy biết bao điều chung quanh, và nhờ đôi mắt sáng đó « con người » có thể dễ dàng trong mọi hoạt động của mình. Chưa kể đến bộ não của con người, có lẽ đó là một sáng tạo tuyệt đỉnh nhất của Thiên Chúa, vì chính từ bộ não này đã giúp « con người » điều khiển bản thân nó và thế giới chung quanh nó. Một phi hành gia, khi ông lên đến Mặt trăng và ngắm nhìn về phía Trái đất, đã thốt lên rằng : « Phải có Thiên Chúa, Ngài là Đấng đã tạo nên vũ trụ này ! »

Vậy thì, hỡi «con người»! Hãy sấp mình thờ lạy và chúc tụng Thiên Chúa, Ngài là Đấng đã tác tạo nên anh, và tất cả muôn loài muôn vật trong đó cho anh hưởng dùng . Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin . Hỡi «con người»!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét