Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

NHƯ CÁNH CHIM GIỮA TRỜI

"Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn".
(Lc: 11, 28)

Tôi hạnh phúc như mây ngàn nhẹ bẫng
Khi giữ Lời Thiên Chúa ở trong tim
Như cánh chim giữa trời kêu ríu rít
Chẳng lo gì vì đã có Ngài lo...
Chỉ biết cho đi như Lời Chúa đầy tràn
Không màng chi những lời nói tri ân
Tôi tìm đến những ai cần an ủi
Và bẻ bánh trao cho người đang đói...

Có ngờ đâu khói sương chực chờ sẵn
Tưởng đời mình thế là dư là đủ
Khi đam mê vật chất rủ tôi đi
Tôi quên khuấy lời tình trên thập tự
Mải tư lự chiêm ngưỡng đóa phù dung
Chẳng nghĩ gì đến bao người cùng khổ
Rồi một ngày, hồn đổ đốn đi hoang
Còn đâu nữa một thiên đàng hạnh phúc!?

Chúa phục sinh, Ngài đến nâng tôi dậy
Lời tình yêu vẫn âm thầm ở đấy
Ấy là khi tôi gặp gỡ với Ngài
Trên đường dài có một người thất thểu
Tôi đến gần mong tìm hiểu mà thương
Ấy là khi gặp một kẻ chán chường
Kể họ nghe về màu xanh trên lá
Chính tình yêu thập giá dẫn tôi đi!!!

Lời tình si vẫn âm thầm ở đấy
Ấy là khi tôi đã muốn trở về
Nghe lời tình trên thập tự mà thương
Mà vương vấn, mà giữ lời trung tín
Muốn hái được quả chín ở cây cao
Cớ sao mong thoái thác việc leo trèo
Cảnh nghèo hèn chung quanh tôi nhiều lắm
Đang chờ tôi tìm đến để yêu thương!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét