Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

ĐỂ NGÀI MUỐN!

‘Khi Đức Giêsu ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. Bỗng có một người phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói : "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người giơ tay đụng vào anh và bảo : "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, anh được sạch bệnh phong hủi.’
Mt: 8, 1-3)

Đoạn Tin Mừng trên đây khiến tôi nghĩ nhiều về mẹ tôi, bà đã là một tấm gương cho tôi về đời sống cầu nguyện trong niềm tín thác vào Thiên Chúa một cách liên lỉ. Hơn 50 tuổi đời, nghĩa là tôi đã sống với mẹ tôi hơn nửa thế kỷ, tôi đã được ảnh hưởng ít nhiều từ đời sống cầu nguyện và làm việc một cách phong phú trong niềm tin tưởng tuyệt đối của bà.
Trải qua biết bao hoạn nạn và mất mát; song, mẹ tôi vẫn hết lòng cậy trông vào Chúa. Những khi gặp chuyện chẳng lành, cũng như những lúc tràn ngập niềm vui, mẹ tôi luôn tìm đến với Chúa. Khi buồn, bà dâng nỗi buồn cho Chúa và nài xin Chúa giúp; khi vui, bà ngợi ca chúc tụng và cảm tạ ơn Chúa. Bà có bảy đứa con, thì ba đứa trong số chúng tôi mắc bệnh nan y, khiến bà phải long đong vất vả hơn trong cuộc sống. Những lúc con của bà rơi vào tình huống thập tử nhất sinh, tôi thấy bà vừa lo chạy chữa thuốc thang, vừa hướng lòng cầu nguyện than thở với Chúa một cách đầy nhẫn nại. Ba anh em chúng tôi đã bao lần vào sinh ra tử, nhưng chưa bao giờ tôi thấy mẹ tôi chao đảo niềm tin. Từ thời còn “bao cấp” thiếu thốn đủ thứ, nhìn con nằm chờ chết vì không có thuốc, bà vẫn nói với các bác sĩ điều trị: “Nếu Chúa muốn, thì con của tôi được sống!” Và, quả là chúng tôi đã sống sau nhiều lần đi vào cửa tử, trước sự ngạc nhiên của những người chứng kiến. Cho dù người ta tin vào y khoa tiến bộ, thì mẹ tôi vẫn tin là Chúa đã cứu chữa các con của bà. Kể từ khi anh tôi bị bệnh đến bây giờ đã là 40 năm, 40 năm gia đình chúng tôi nương tựa nhau mà sống. Vượt qua bệnh tật mù lòa, chúng tôi vẫn vui sống và sống dồi dào như hiện nay, chính là nhờ vào sự tin yêu phó thác của mẹ tôi. Niềm tin của bà đã truyền sức sống cho chúng tôi, và tôi, người con gái được sống gần gũi và lâu dài với bà nhất, cũng có được niềm tin đó! Những khi đau đớn, tôi thường cầu nguyện: “Nếu Chúa muốn, thì xin cho con bớt đau!”, và tôi đã trải qua những cơn đau đó một cách dễ dàng hơn!

Lạy Chúa! Người phung hủi năm xưa đã hết lòng tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa khi chạy đến với Chúa và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Xin cho mỗi người trong chúng con hôm nay cũng có được niềm tin như thế trước mặt Chúa, để quyền năng của Chúa được thể hiện khắp nơi trên mặt đất này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét