Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2024

THÁNH GIÁ NHIỆM MẦU

 

Con Người chiều ấy được giương cao

Người chết treo thân, cạn máu đào

Đầu đội mão gai, chịu sỉ nhục

Hoàn thành sứ vụ Chúa tin giao

 

Lòng tôi lệ đắng đến nôn nao

Tiếng búa đóng đinh nghe xốn xao

Lời thứ tha xưa trên thập giá

Vọng ngân... ngân mãi... gió cồn cào!

 

Chiều Can-vê ấy, đất nghiêng chao

Đá vỡ lăn tung sỏi nghẹn ngào

Chẳng lẽ lòng này không chuyển hóa

Đời nình, tôi biết phải làm sao???!

 

Tôi ngước nhìn lên Thánh Giá cao

Bừng trong tim nóng huyết sôi dào

Từ trên Thánh Giá ơn tuôn đổ

Sống lại hồn tôi nỗi khát khao

 

Mầu nhiệm tình yêur rất ngọt ngào

Miệng tôi hoan hỷ khúc cao rao

Đường lên núi Sọ, không đơn độc

Thánh Giá để tôi bám chặt vào!

 

Chiều nay, thập giá vẫn giương cao

Tình Chúa muôn niên tựa sóng trào

Thánh hóa tình người sinh quả phúc

Cho tôi, cho bạn sống dồi dào!... 

 

                        14/9/2024

                        Vũ Thủy

Viết trong ngày lễ Suy Tôn Thánh Giá 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét