Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

SỨC MẠNH KỲ BÍ

‘Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, vì bà nghĩ bụng : "Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu!"’
(Mt: 9, 20-21)

Niềm tin của người phụ nữ trong đoạn Tin Mừng hôm nay thật đáng để tôi theo gương đó mà sống. Tôi ước gì mình có được một niềm tin mãnh liệt như thế, bởi cảm thấy mình nhiều khi đã yếu lòng tin vào Chúa, để rồi có những lúc ngả nghiêng giữa cuộc đời đầy gian truân bất trắc này!
Thực ra, tôi sống được cho tới ngày hôm nay cũng là nhờ tôi đã đặt niềm cậy trông vào Chúa, dù rằng có những lúc tôi đã sa ngã bỏ quên Chúa một mình trên thập giá, chẳng muốn mang một gánh nặng nào trên vai; nhưng rồi, tôi lại tiếp tục đứng dậy, một sức mạnh kỳ bí đã nâng tôi dậy, lẽo đẽo vác thánh giá theo Chúa . Chính những năm tháng bệnh tật đã đẩy tôi tiến lại gần với Chúa hơn, và sau mỗi lần tôi cảm nhận được Chúa đang xoa dịu nỗi đau của mình một cách linh thiêng, là những lúc tâm hồn tôi tràn ngập hạnh phúc, một niềm vui sướng lan tỏa khắp châu thân khiến cho những cảm giác đau đớn lẻ loi trước đó trở nên tan biến.
Niềm tin tôi lớn dần theo những năm tháng bệnh tật khổ sầu; đến nỗi, có nhiều khi tôi đã tự hỏi, người ngoại đạo không tin vào Chúa họ làm sao để có thể vượt qua những nỗi đau của đời họ? Nghĩ tới điều đó, tôi chỉ còn biết dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân vì Chúa đã đoái thương đến thân phận mọn hèn của tôi, và thầm cầu nguyện cho những ai chưa nhận biết Chúa, đặc biệt là những người đang trong cơn cùng quẫn. Tôi mong cho họ được chạm vào tua áo choàng của Chúa để họ cũng được cứu chữa như người phụ nữ bị bệnh băng huyết năm xưa đã được Chúa cứu chữa...

Lạy Chúa! Xin ban cho mỗi người chúng con một đức tin vững mạnh, như người phụ nữ trong đoạn Tin Mừng hôm nay đã đặt hết niềm tin tưởng vào Chúa. Xin cho chúng con luôn biết sống tín thác vào Chúa, để cuộc sống của chúng con không còn nữa những sầu muộn hoang mang, mà là những chuỗi ca khúc tri ân và cảm tạ Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét