Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

NGƯỜI GIEO GIỐNG NHẪN NẠI

"Người gieo giống đi ra gieo giống. Trong khi người ấy gieo, thì có những hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất. Có những hạt rơi trên nơi sỏi đá, chỗ đất không có nhiều ; nó mọc ngay, vì đất không sâu ; nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô. Có những hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt. Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả : hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục.”
(Mt: 13, 3-8)

Lạy Chúa Giêsu!
Con hình dung ra, Chúa là người gieo giống,ra đi gieo giống khắp nơi một cách đầy kiên trì nhẫn nại. Bên vệ đường trần trụi chẳng hứa hẹn gì, thế mà Chúa cũng gieo xuống đó những hạt giống với niềm hy vọng rằng, biết đâu nó sẽ sinh sôi nảy nở thì sao. Thế rồi, chim trời đến, nhặt lấy những hạt giống ấy mà ăn đi mất. Đó là những tháng ngày con sống hờ hững với Lời Chúa; thế mà, Chúa vẫn thương yêu, mong muốn cho con được nhận lãnh những điều tốt đẹp của Chúa. Rồi có những lúc tâm hồn con như một mảnh đất đầy sỏi đá cằn khô, Chúa vẫn gieo vào đó những hạt giống linh thiêng; hạt giống đã mọc lên trong con những mầm xanh tươi đẹp, nhưng vì con đã chẳng mấy quan tâm, nên những mầm xanh ấy đã chết khô chết cháy. Có những lúc tâm hồn con như một mảnh đất um tùm gai góc vì chứa đựng quá nhiều những tham lam sân si ở đời; Chúa vẫn thương con mà kiên nhẫn gieo vào đấy những hạt giống tình yêu cho con có được một quả tim biết rung động, đó là khi con biết mở tai đón nghe Lời Chúa, và những hạt giống đã nhất thời mọc lên xanh um để rồi sau đó lại bị chết nghẹt vì những chuyện hư danh phù phiếm ...
Người gieo giống vẫn kiên trì gieo giống. Chúa vẫn âm thầm gieo vào hồn con những hạt giống linh thiêng... Những gian truân thử thách của cuộc đời, những tháng ngày khổ đau vì bệnh tật, những mất mát thiệt thòi trong cuộc sống, tưởng chừng là thất bại ê chề lại là những dòng phù sa vun bón cho mảnh đất tâm hồn con được trở nên màu mỡ với những hạt giống kỳ diệu: “Hãy đến với Ta hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ bổ sức cho...”, “Hãy xin thì sẽ được...”, “Ai muốn theo Ta thì phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình ...” đã làm triển nở trên mảnh đất tâm hồn con những cội rễ xanh tươi, cho con biết chấp nhận khổ đau và vui sống!

Chúa ơi! Con muôn vàn cảm tạ Chúa, vì Chúa đã luôn nhẫn nại với con. Xin cho những hạt giống của Lời Chúa đã bén rễ trong con, thì cũng được sinh sôi nảy nở và trổ sinh hoa trái. Xin cho con luôn biết nhẫn nại với anh em đồng loại của mình như Chúa đã nhẫn nại với con vậy. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét