Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

LỜI CẦU NGUYỆN HOÀN HẢO

‘Đức Giêsu xuống thuyền, băng qua hồ, trở về thành của mình. Người ta liền khiêng đến cho Người một kẻ bại liệt nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt : "Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi !"’
(Mt: 9, 1-2)

Có những khi người ta nhờ tôi cầu nguyện cho một người thân, mà người thân đó của họ đang ở trong tình trạng ta thường gọi là”bótay.Com”, tôi cảm thấy trong lòng áy náy một cách đầy mâu thuẫn. Không phải là vì tôi không tin vào quyền năng của Chúa, mà vì tôi cho rằng: nếu tôi cứ khăng khăng xin Chúa cho một người nào đó khỏi hẳn bệnh tật, thì chẳng hóa ra là tôi đang thách thức Chúa hay sao? Con người ta thường mâu thuẫn ở chỗ, cứ mong muốn những điều tốt đẹp cho mình, nhưng khi đòi hỏi điều đó, người ta đã quên mất những gì đang xảy ra cho họ đều do bởi thánh ý của Chúa. Nếu ta thực sự tin rằng thánh ý của Chúa luôn là để thực hiện những gì tốt đẹp nhất cho con cái của Người, thì ta sẽ không đòi hỏi Chúa những điều mà tự nó gây nên sự mâu thuẫn . Bởi thế, những khi có ai đó nhờ tôi cầu nguyện , tôi thường cầu nguyện cho họ được bình an trong tâm hồn, xin cho họ có đủ nghị lực để vâng theo thánh ý Chúa đến cùng. Tôi vững tin rằng, ngay cả trước khi tôi cầu xin với Chúa, Chúa đã thấy rõ hết cả lòng tôi muốn gì và ước mong gì. Lời Chúa hôm nay đã rành rành ra đó: Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt : "Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi!"; rõ ràng, Chúa đã ban cho người bại liệt ơn được khỏi tội ngay cả trước khi anh ta cầu xin, Chúa đã ban cho anh ơn khỏi tội vì Chúa biết điều ấy sẽ là tốt nhất cho anh! Nhận ra được điều này, tôi cảm thấy tâm hồn mình thư thái bình an; từ nay, tôi sẽ không còn phải áy náy nữa, khi ai đó nhờ tôi cầu nguyện cho họ, lời cầu nguyện hoàn hảo nhất mà tôi sẽ chọn là: Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời! Vâng, cho dù trong lúc cầu nguyện, lòng tôi có những suy nghĩ ngổn ngang, thì tôi vẫn xác tín rằng Chúa nhân từ đang lắng nghe tôi và Người sẽ thực hiện những điều gì tốt đẹp nhất cho những con người khổ đau bất hạnh mà tôi đang nghĩ tới!

Lạy Chúa! Xưa Chúa đã chữa lành cho người bại liệt không chỉ thoát khỏi khổ đau của bệnh tật, mà còn chữa cho anh thoát khỏi bóng đen của tội lỗi. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết đặt lòng tin vào quyền năng của Chúa, ngõ hầu tất cả chúng con sẽ được Chúa chữa lành cả về thể xác lẫn tâm hồn, để rồi chúng con được vui sống trong niềm bình an đích thực của Chúa đến muôn đời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét