Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

ƯỚC NGUYỆN CỦA CHIÊN CON

“Thật, Thầy bảo thật anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em ! Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây : Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.”
(Ga: 13, 16-18)

Lời Chúa hôm nay khiến tôi nghĩ đến cha Antôn, người đang phải chịu đựng biết bao sự vu khống và biết bao lời phê bình chỉ trích, chỉ vì ngài đã dốc hết tâm sức yêu thương lo lắng chăm sóc cho đàn chiên của ngài. Một vị mục tử dẫn dắt đàn chiên của mình đi đòi công lý, lẽ ra phải được hết thảy mọi người ngưỡng mộ và kính phục, thì ngài lại phải chịu những búa liềm của dư luận, người ta không muốn công lý được thi hành trong xã hội này ư? Tôi như nhìn thấy nỗi lòng của ngài qua hình ảnh của Chúa Giêsu: đã biết trước mình phải đón nhận những gian truân khốn khó và sự phản bội, nhưng vẫn phải đấu tranh cho sự thật, Người vẫn chấp nhận một cái chết khổ hình trên thập giá! Chúa Giêsu đã sai ngài đi, ngài là kẻ được sai đi thì lẽ tất nhiên không lớn hơn người sai đi, nhưng tôi tin ngài sẽ được tràn đầy ơn phúc trên con đường ngài đang đi, vì Chúa đã nói: “Thật, Thầy bảo thật anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!” ngòi bút nhỏ ước gì cha Antôn đọc được những dòng chữ này để cảm thấy mình không đơn độc, hành trình ngài đi có rất nhiều chiên con đang dõi mắt hướng theo và cầu nguyện cho ngài. Chiên con này cũng có những người bạn đang cùng nó uống nước trong mạch suối của đồng cỏ tươi xanh, mỗi ngày nó cùng chúng bạn cất cao lời ca ngợi và cầu nguyện với Lòng Chúa thương xót, với ước mong cho con dân Việt Nam được sống an bình và hạnh phúc. Chỉ vì quan san cách trở, chỉ vì lũ chiên này quá nhỏ nhoi chẳng thể cùng cha Antôn dấn bước trên đường trường!

Lạy Chúa! Chúa đã biết trước mọi sự và biết chúng con đang rất cần sự trợ giúp của Chúa, xin Chúa ở cùng chúng con mỗi ngày, ban cho chúng con ơn sức mạnh và ơn khôn ngoan để chúng con có thể ra đi trên mọi nẻo đường đời mà loan báo Tin Mừng của Chúa cho muôn dân. Đặc biệt, xin Chúa ban cho cha Antôn sức mạnh và sự khôn ngoan để có thể vượt qua cơn thử thách lớn lao mà ngài đang gặp phải. Chúng con hết lòng cậy trông vào Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét