Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

TÌNH YÊU TRONG GIA ĐÌNH

“Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến.”
(Ga: 16, 27)

Thỉnh thoảng tôi có dịp mời anh chị em khuyết tật đến nhà chơi, chúng tôi đã tụ họp nhau ca hát và ăn uống với nhau một cách hết sức thoải mái. Mặc dù, sau những buổi đó gia đình tôi phải dọn dẹp trong ngoài khá là vất vả, nhưng mẹ và các chị em của tôi vẫn tỏ ra vui vẻ với các bạn khuyết tật vì đã được đón tiếp những người bất hạnh theo lời Chúa dạy. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc mỹ mãn cho tôi.
Một số anh chị em khuyết tật bày tỏ với tôi rằng, họ không nhận được sự đối đãi tử tế ngay chính trong gia đình người thân của họ, và họ rất vui mỗi khi được tôi mời tới nhà chơi. Giao tiếp với nhiều anh chị em khuyết tật, tôi nhận ra mình diễm phúc hơn họ vì có một gia đình rất thương yêu và tôn trọng mình; trong khi, nhiều gia đình vẫn còn có những quan niệm sai lầm, họ cho rằng người khuyết tật là những người vô dụng, chẳng có giá trị gì trong xã hội. Và vì thế, những anh chị em khuyết tật này chẳng bao giờ dám rủ rê bạn bè tới nhà, hoặc có đến nhà ai thì họ tỏ vẻ rụt dè e ngại. Một chị bạn nói, lần đầu tiên đến nhà tôi chơi chị cứ hình dung ra chúng tôi phải ngồi nép vào một xó xỉnh nào đó trong góc nhà, chị không ngờ khi đến nhà tôi chị được ngồi lên ghế salon ngay giữa phòng khách... Tôi hiểu rằng, tôi được mọi người trong gia đình tôn trọng là vì họ yêu thương tôi; và vì yêu thương tôi nên họ cũng tôn trọng và yêu thương các bạn của tôi. Lời Chúa hôm nay cho tôi nhận ra mối tương quan chặt chẽ giữa Ba ngôi Thiên Chúa là một mối tương quan tựa như trong một gia đình. Điều này cho thấy, gia đình chúng tôi có được tình yêu thương những anh chị em khuyết tật cũng phát xuất từ tình yêu của Ba ngôi Thiên Chúa. Với suy nghĩ này mà niềm hạnh phúc trong trái tim tôi trở nên mỹ mãn hơn bao giờ hết!

Lạy Chúa! Chúa đã đến với chúng con bằng một tình yêu nối kết với Chúa Cha, và Chúa đã yêu mến chúng con như Chúa Cha đã yêu mến chúng con. Xin cho chúng con cũng biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng con, để tất cả chúng con được nên một trong chi thể của Chúa. Xin giúp chúng con kiên tâm chịu đựng lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh để chúng con được thánh hóa trong tình yêu Thiên Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét