Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

THOÁT KHỎI BÓNG TỐI

“Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.”
(Ga: 12, 46)

Một ngày nọ, có người điện thoại kể cho tôi nghe về một âm mưu, người ta định cùng nhau dối trá để làm một chuyện sai trái đối với quy định của cả tập thể mà tôi có phần liên đới. Tôi nghe xong thì cảm thấy rất bối rối. Chuyện thật là khó xử cho tôi, vạch mặt những kẻ gian dối kia thì sẽ làm ảnh hưởng đến người đã tố cáo họ, mà không như thế thì sự dối trá sẽ làm mất tính đoàn kết của tập thể, và sau này sự dối trá sẽ ngang nhiên tồn tại. Buổi sáng đó, tôi cứ loay hoay suy nghĩ, tính toán xem mình phải làm gì để ngăn chặn sự việc mà vẫn giữ được hòa khí cho tập thể. Trong đầu tôi đã vạch ra một số phương án hành động, nhưng tính tới tính lui tôi vẫn cảm thấy không ổn; làm thế này thì sẽ gây ra những đổ vỡ tương tàn, làm thế kia thì lại sợ người ta trả thù nhau, làm thế nọ thì sợ không xong chuyện mà lại còn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn... Tôi đã định bỏ qua mọi sự, mặc kệ nó ra sao thì ra, suy nghĩ chỉ thêm nhức đầu, chuyện có xảy ra thế nào đi chăng nữa thì nó cũng chẳng phải do mình gây nên. Nhưng, nghĩ đến tập thể, sau sự việc này sẽ không còn tính lành mạnh và sẽ có nhiều người trong đó bị thiệt thòi, tôi lại cảm thấy trăn trở. Tôi chợt nhớ đến Chúa Giêsu, Chúa đã từng nói: “Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.”, và thế là tôi phó dâng sự việc cho Chúa định liệu. Chỉ sau đó ít phút, trong đầu tôi chợt nảy ra một phương án hành động rất đơn giản, mà rồi sự việc sẽ kết thúc một cách êm thắm. Quả nhiên là vậy, sau những bước hành động của tôi, những người rắp tâm làm điều gian trá kia đã không thể thực hiện mưu đồ của họ, và có lẽ sau những gì đã xảy ra là một kinh nghiệm cho họ hiểu rằng họ cần tôn trọng sự thật. Kết quả của câu chuyện trên đây đã khiến tôi nhận ra một cách rõ ràng rằng, nhờ tin vào Chúa Giêsu, ánh sáng từ trời đến thế gian, mà tôi và tập thể chúng tôi đã không bị ở lại trong bóng tối của sự gian dối. Ngay khi nhận ra điều đó, tôi đã vô cùng hân hoan vui sướng mà dâng lời cảm tạ Chúa.

Lạy Chúa! Chúa là ánh sáng soi đường cho chúng con. Nhờ tin vào Chúa mà chúng con đã bước ra khỏi bóng tối của sự dối gian. Lòng con hân hoan vui sướng dâng lời cảm tạ Chúa, vì đã được Chúa sáng soi cho khỏi lầm đường lạc lối. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết đặt niềm tin vào Chúa trong mọi hoàn cảnh, để nhờ vậy mà chúng con sẽ không bị nhấn chìm trong bóng tối của sự dữ thế gian. Xin Chúa ở lại với chúng con, để chúng con luôn được ở lại trong ánh sáng của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét