Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

RA KHỎI BẾN MÊ

‘Quỷ lại đem Người lên một ngọn núi rất cao, và chỉ cho Người thấy tất cả các nước thế gian, và vinh hoa lợi lộc của các nước ấy, và bảo rằng : "Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi." Đức Giêsu liền nói : "Xatan kia, xéo đi ! Vì đã có lời chép rằng : Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi."’
(Mt: 4, 8-10)

Trước đây, mỗi khi nghe ai đó đổ tội cho ma quỷ chuyên đi cám dỗ người ta làm chuyện này chuyện nọ, tôi thường cười họ mà bảo: Tội nghiệp cho lũ quỷ bị đổ tội oan, người ta cứ làm những chuyện không hay không đúng thì lại đổ tại ma quỷ xúi giục! Lời Chúa hôm nay đã chỉ ra cho tôi thấy, ngay cả đến Chúa Giêsu cũng còn bị ma quỷ cám dỗ, thì huống hồ gì là tôi, một con người mỏng manh và yếu đuối lại có thể dễ dàng thoát khỏi vòng cám dỗ của ma quỷ! Những cơn cám dỗ nhẹ nhàng len lỏi vào đời sống thường nhật của tôi, mà tôi đã không nhận ra, hay nói cách khác là vì tôi đã chẳng tin vào chuyện có ma quỷ cám dỗ nên tôi đã bị nó qua mặt một cách êm ru bà rù!
Tôi thấy mình đã vào tròng của ma quỷ một cách quá ư là dễ dàng, khi mà tôi mở máy vi tính ra là vội lên mạng xem một tin tức gì đó, bảo là cho thoáng đãng đầu óc, rồi mới nghĩ đến chuyện đọc kinh cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa. Quả là tôi có chứng bệnh nhức nửa đầu mãn tính, và nó đã gây cho tôi khá nhiều rắc rối trong thời gian gần đây, nhưng đâu phải hoàn toàn nguyên cớ do cái đầu bị nhức? Đầu bị nhức sao vẫn đọc báo đọc truyện trên mạng được nhỉ? Thực sự trong thâm tâm tôi đã nhận ra rằng, việc để đầu óc mình giải trí cho thư thái tinh thần, có đôi khi chỉ là một cái cớ cho tôi làm biếng. Phải chăng tôi đã đầu hàng bọn ma quỷ một cách quá dễ dàng, khi mà tôi đã chú tâm lướt web đọc báo, trước khi chú tâm vào những việc thờ phượng Thiên Chúa trong ngày, để tỏ niềm tôn thờ Ngài là vị Chúa tể duy nhất của lòng tôi?

Lạy Chúa! Chúa đã từng trải qua những cơn bị ma quỷ cám dỗ trong hoang mạc, Chúa hiểu rõ lòng con trong lúc này! Ôi, biết bao thông tin sốt dẻo trên mạng internet đang lôi kéo con vào vòng cám dỗ của nó! Xin cho con luôn biết đặt việc thờ phượng Chúa là trên hết mọi sự, để con luôn biết sống sao cho đẹp lòng Chúa. Đặc biệt trong mùa chay này, xin cho chúng con biết từ bỏ những ham mê quyến rũ của thế trần, ra khỏi bến mê mà tìm vào hoang mạc của lòng mình để thức tỉnh nó, biết sửa soạn cho tâm hồn mình trở nên là bàn thờ cho Chúa ngự mỗi ngày, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét