Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

BỘ MẶT XẢO TRÁ CỦA BÊENDÊBUN

‘Còn các kinh sư từ Giêrusalem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bêendêbun ám và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. Người liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ : "Xatan làm sao trừ Xatan được?”’
(Mc: 3, 22-23)

Các kinh sư, những người tự cho mình là có hiểu biết về Chúa, thế nhưng họ đã không nhận ra Chúa Giêsu bởi các việc Người làm, họ cho rằng Chúa Giêsu đã dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. Thật là nực cười! Quỷ vương mà lại đi tiêu diệt thuộc hạ, thì còn quỷ nào làm việc cho hắn?
Một điều nhức nhối vẫn xảy ra khiến người ta dễ bị chao đảo, bởi vì chấp nhận Chúa Giêsu là phải chấp nhận con đường vác thập giá; trong khi, Satan thì lại bày ra trước mắt con người ta biết bao nhiêu thứ quyến rũ của bả vinh hoa lạc thú. Các kinh sư đã không muốn chấp nhận những việc làm của Chúa Giêsu vì những việc đó đã gây ảnh hưởng tốt đến dân chúng. Họ sợ dân chúng sẽ tin theo Chúa Giêsu, không còn nghe theo họ nữa; vì thế, họ tìm mọi cách để chống lại Người, cho nên họ mới có những lời lẽ ngây ngô đến nực cười như vậy!
Nghĩ đến đây, tôi chợt nhận ra rằng, sự ngây ngô đó chính là bộ mặt xảo trá của quỷ vương Bêendêbun! Tôi nhận ra rằng, bản thân tôi cũng chẳng khác gì so với các kinh sư thời ấy! Tôi là người đã nhận biết bao ân huệ của Chúa, đã nhận ra quyền năng của Chúa; thế mà, đã bao lần tôi vờ như không biết, lòng vẫn còn mải mê chạy theo những chuyện hư vinh phù phiếm ở đời. Đôi khi, tôi vẫn còn bận lòng với một thần tượng ca nhạc của giới trẻ, hoặc để đầu óc mình mải mê theo dõi một ngôi sao điện ảnh nào đó; những lúc ấy, lòng tôi chật chội với những mộng mơ hư ảo, chẳng còn nghĩ gì đến con đường thập giá của Chúa Giêsu nữa. Thật là hồng phúc cho tôi, khi tôi vẫn còn biết nhận ra rằng, Chúa đã thương tôi, Chúa vẫn gìn giữ tôi trong vòng tay yêu thương của Chúa, qua những biến cố đau thương và mất mát của đời tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa Giêsu!Con cảm tạ Chúa vì Chúa vẫn kiên trì bên con, cho con biết nhận ra được quyền năng của Chúa trên mỗi bước đi của đời mình! Xin cho con luôn biết chia sẻ niềm tin của con đến với mọi người, để quyền năng của Chúa rộng lan khắp nơi, ngõ hầu thế giới đen tối của quỷ vương phải tàn lụi, chỉ còn lại màu xanh trên mặt đất này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét