Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

TRONG NGÔI NHÀ CỦA CHỦ

“Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao ? Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."
(Lc: 17, 9-10)

Tôi có làm được bất cứ việc gì ở cõi đời này, thì cũng đều bởi tôi được ơn Chúa ban cho! Đã biết vậy, mà đôi khi tôi vẫn vênh vang, huênh hoang nói nhiều về những công trạng của mình. Những lúc ấy, tôi đã quên mất rằng, nếu không có ơn Chúa thì tôi chẳng thể làm được gì, và từ cõi lòng vô ơn đó tôi trở thành một kẻ kiêu căng lố bịch.
Lời Chúa hôm nay giúp tôi nhận ra rằng, những gì tôi đã làm được cũng tựa như là một đầy tớ đã hoàn thành công việc của chủ mà thôi! Trong nhà của ông chủ, thì mọi thứ đều là của ông chủ, nếu ông chủ không giao việc cho tôi, và không cho phép tôi sử dụng những đồ vật trong nhà thì tôi đâu thể hoàn thành nhiệm vụ. Chúa là chủ tể của vũ trụ, Ngài đã cho tôi từ bụi tro mà trở nên một con người, được hít thở không khí, được nói cười và được bước đi giữa thiên nhiên đất trời; nếu không, thì giờ đây, tôi vẫn chỉ là một kiếp tro bụi trong vũ trụ mênh mông này mà thôi!

Lạy Chúa! Con xiết bao cảm tạ Chúa, vì Chúa đã đoái thương, ban cho con sự sống của Chúa, để con được hiện diện trong cõi đời này một cách hoàn toàn tự do mà chiêm ngắm những kỳ công của Chúa! Xin cho con luôn ý thức được thân phận tro bụi của mình, để con luôn biết sống như một đầy tớ mẫn cán của Chúa. Xin cho mỗi việc con làm, là con đang làm cho Chúa, và với một thái độ khiêm nhường hiền lành như Chúa đã dành cho con vậy. Amen!

Con là tôi tớ của Ngài
Thân con hèn mọn, bất tài vô duyên
Ngài là ông chủ nhân hiền
Luôn nhìn con với ánh nhìn từ bi
Lòng này xin mãi khắc ghi
Mãi được phục vụ cho Ngài, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét