Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

NHƯ TRONG CHUYỆN CỔ TÍCH

“Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc thương khó của Đức Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi. Thật vậy, tuy sống, chúng tôi hằng bị cái chết đe doạ vì Đức Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân xác phải chết của chúng tôi.”
(CrII: 4, 10-11)

Lạy Chúa! Đã có những ngày tháng dài đăng đẳng trong cuộc đời của con, con tưởng chừng như mình chỉ còn thoi thóp sống giữa một đống bùng nhùng những bệnh và tật. Những ngày tháng đó, con chỉ còn biết sống bám vào Chúa, một vị Chúa chịu chết trên cây thập giá... Từng giờ từng phút nhích dần nhích dần, con phải chiến đấu với những rắc rối trong căn bệnh của mình. Rồi chẳng biết tự bao giờ, những căn bệnh mà bác sĩ đã bảo với con là không có thuốc chữa đó đã tự động rút lui khỏi những cuộc tấn công của chúng, để cho những ảm đạm qua đi và thân xác đầy bệnh tật của con lại bừng lên sức sống!
Chỉ mình con mới hiểu hết những gì đã xảy ra cho mình, chỉ mình con mới biết rõ những gì Chúa Kitô trên thập giá đã tác động đến mình, làm cho thân xác con được biến đổi để trở nên như hôm nay. Dẫu biết rằng mình sống chưa xứng đáng với những gì Chúa mong đợi , con vẫn xin cố gắng bắt chước thánh Phaolô mà nói rằng: “Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc thương khó của Đức Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi.”
Những tháng vừa qua, và những ngày này trên thân xác của con có biết bao nhiêu là thứ bệnh, con cảm thấy Chúa thử thách con quá nhiều! Con thấy Thánh giá của con dường như mỗi ngày một nặng hơn; song le, như được chạm vào cây đèn thần trong một câu chuyện cổ tích, từ sâu thẳm con vẫn cảm nhận được sức sống của Chúa ngập tràn trong trái tim con, Chúa ơi!

Lạy Chúa Giêsu! Nếu như có một lúc nào đó, con lỡ quên đi cuộc thương khó của Chúa, nghĩa là con có đi theo bản năng mà sống rời xa Chúa, thì xin Chúa hãy tha thứ cho những bội bạc phản phúc trong con. Cho dẫu thân xác con yếu đuối và bất toàn, con sẵn sàng đón nhận mọi sự trái ý trong cuộc đời, như một cách để kết hiệp với cuộc thương khó của Chúa. Xin Chúa luôn ban cho con đầy tràn sức sống của Chúa, để sự sống của Chúa được biểu lộ nơi thân xác phải chết của con một cách toàn mỹ, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét