Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

KHÔNG NGOÀI Ý CHÚA

“Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không ? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.”
(Mt: 10, 29-31)

Thời gian gần đây, giá nhà đất liên tục tăng, tăng một cách chóng mặt, khiến người ta không khỏi lo nghĩ tới một tình hình bất ổn về kinh tế rất có thể sắp xảy ra. Những người giàu có càng lo sợ cho sự tích lũy của mình có thể bị thương tổn, họ càng đổ xô đi mua nhà cửa đất đai, và như thế họ làm cho giá nhà đất càng tăng lên một cách khủng khiếp. Tôi nghĩ đến những người nghèo khổ, ngày ngày phải lo kiếm từng đồng tiền bát gạo cho bữa ăn, lại còn phải lo sao cho có tiền để trả cho chủ phòng trọ, mà lấy làm thương cho họ. Rồi cuộc sống của họ và con cái họ sẽ ra sao?
Lời Chúa hôm nay dắt tôi ra khỏi miền suy nghĩ u ám đó. Tôi tin rằng Chúa không quên sót những người con bé nhỏ của Ngài, cũng như Ngài đã không quên sót cả đến những con chim sẻ ngoài đồng. Những gian nan khổ cực đang bủa vây quanh những gia đình nghèo khổ, có khi lại chính là những bức rào giậu chắn giữ cho hạnh phúc của gia đình con cái họ. Nhìn lại những gia đình được cho là đã phất lên bằng những cơ hội buôn bán đất đai nhà cửa, tôi thường nghe rất nhiều người than phiền về tình trạng con cái họ ham chơi chẳng chịu học hành, chúng đua đòi theo những trào lưu hiện đại, mà trở nên khác biệt và xung đột với cha mẹ. Những lời than phiền đó thường xuất phát từ những người mải mê làm ăn mà bỏ bê việc giáo dục con cái, tiền bạc và danh lợi đã cuốn hút họ đến nỗi họ ít còn thời gian cho gia đình. Đầu óc nhỏ bé của tôi không thể hiểu hết được những huyền nhiệm của trời đất; song, tôi tin rằng tất cả mọi sự đều không ngoài ý Chúa quan phòng, kể cả những bất ổn về kinh tế và chính trị đang bủa vây quanh tôi. Đọc lại một lần nữa những lời Chúa nói hôm nay, tôi cảm thấy tâm hồn mình bình an và thanh thản trở lại.

Lạy Chúa! Những con chim sẻ ngoài đồng được Chúa ban cho giọng hót líu lo, ngày ngày chúng chỉ biết líu lo ca hát làm đẹp cho đời. Xin cho chúng con, những con người được Chúa ban cho một đặc ân là giống hình ảnh của Chúa, biết dùng tất cả những gì Chúa ban để làm đẹp cho đời cho người. Xin cho chúng con luôn biết sống tín thác vào Chúa một cách vô ưu như loài chim sẻ, để cuộc đời chúng con luôn được thăng hoa trong Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét