Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

CHÚA LUÔN QUAN PHÒNG

“Ai xin, thì hãy cho ; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.”
(Mt: 5, 42)

Giữa một nơi chốn tràn ngập những điều gian dối như thế giới mà chúng ta đang sống đây, Lời Chúa nói, mới nghe qua tưởng chừng sẽ bay vào vô tận, vì xem ra có vẻ rất khó cho ta thực hiện. Thế nhưng, sau khi đọc đi đọc lại những lời trên đây, tôi chợt ngộ ra, Chúa chẳng bao giờ đánh đố ta như kiểu con người thường đối xử với nhau, Chúa chỉ đòi hỏi ở ta những gì nằm trong tầm với của ta mà thôi.
Tôi đã từng nghe lời van xin của một người, thương họ khổ sở mà cho họ mượn một số tiền, để rồi sau đó ít lâu tôi phát hiện ra là họ lừa tôi, tôi rất ức! Ức vì nỗi người ta đang tâm đi lừa cả một người yếu đuối mù lòa như tôi. Tuy rằng sự mất mát của tôi lúc đó không đáng kể, nó không ảnh hưởng gì mấy đến đời sống vật chất của tôi; nhưng, nó đã khiến tôi trở nên đa nghi đối với mọi người. Cũng may, khi cho người đó mượn thì tôi đã dự trù rằng, nếu họ không có tiền để trả thì coi như là tôi đã cho họ. Và như vậy, tôi không có cảm giác thù hằn gì , chỉ cảm thấy thương hại cho người ấy! Sau cái lần bị lừa đó, tôi còn gặp nhiều cú lừa khác thiện nghệ hơn, nhưng tôi đã không bị mắc lừa họ; bởi vì lần nào cũng vậy, dường như Chúa luôn quan phòng để tôi phát hiện ra những điều gian dối ẩn nấp ở đằng sau. Tôi nghĩ, tôi không tham lam danh lợi lỗ lãi, tôi chỉ là muốn thực hiện điều Chúa dạy: “Ai xin, thì hãy cho ; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.”; và, trong khả năng của tôi, tôi đã làm điều đó chỉ vì yêu thương, cho nên Chúa đã bảo vệ tôi khỏi điều gian dối. Điều mà tôi lấy làm lạ là, hễ tôi định cho ai cái gì thì y như rằng tôi lại nhận được từ người khác những quà tặng còn nhiều hơn cả những gì tôi định đem cho. Tôi có cảm giác như Chúa đang chơi đùa nghịch ngợm với tôi vậy! Lòng tôi những khi ấy tràn ngập hạnh phúc, tôi hạnh phúc không phải vì có được những của cải vật chất đó mà vì tôi có được cảm giác rằng Chúa luôn dõi theo từng bước đi của tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì tất cả những gì Chúa đã ban cho con một cách nhưng không. Xin cho con luôn giữ được lòng can đảm, dám cho đi tất cả những gì con có, để tình yêu của Chúa được biểu lộ nơi con một cách tràn đầy. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét