Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

SỰ QUAN PHÒNG CỦA CHÚA

“Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giuđê. Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi : "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?" Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.”
(Lc: 1, 64-66)

Khi hai mắt tôi hoàn toàn không còn nhìn thấy gì nữa, tôi đã trải qua biết bao tháng ngày trăn trở muộn phiền, trong những ngày tháng ấy tôi suy nghĩ rất nhiều và thường tự hỏi: “Cuộc đời mình rồi ra sẽ thế nào đây?”; và, những câu trả lời hiện ra trong óc tôi chỉ toàn là một màu đen tối! Trước đó, khi còn khỏe mạnh và sáng mắt, tôi thường tự coi mình là một cô gái sành đời và đầy tự tin. Nhưng trong cách nhìn đó, tôi không nhìn thấy sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời tôi, và vì thế tôi chẳng có gì để chúc tụng Ngài! Nhìn lại những tháng ngày ấy, tôi mới thấy mình khi đó thật là mù lòa và câm điếc. Từ trong bóng tối của cuộc đời tôi, tôi đã nhìn thấy nguồn ánh sáng tuyệt đối, ánh sáng đó xuất phát từ Thiên Chúa, và chính từ đấy, tôi mới nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa thật là kỳ diệu. Chính bàn tay quan phòng của Chúa đã dắt tôi vào trong vùng thung lũng thâm u, để rồi qua đó, tôi nhìn thấy ánh sáng chói chang của Ngài. Kể từ đây, đôi mắt tâm hồn tôi đã được mở ra, và miệng lưỡi tôi hết bị trói buộc: Tôi đã biết mở miệng ra chúc tụng Thiên Chúa. Đây chính là điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện nơi tôi, và tôi luôn cảm thấy tri ân Chúa về điều kỳ diệu này!
Cuộc đời tôi rồi ra sẽ thế nào ư? Câu trả lời bây giờ không còn tí chút nào của màu đen tối, mà tràn ngập niềm hân hoan hạnh phúc, vì chính tôi đã nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa quan phòng và hết lòng ngợi ca chúc khen Ngài. Một điều nghịch lý là tôi thường nhận ra sự hiện diện của Chúa trong những cơn gian nan thử thách, hơn là trong những khi đường đời tôi xuôi chảy, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã mở mắt cho con nhìn thấy sự quan phòng của Chúa trong cuộc đời con! Xin cho hết thảy những ai đang gặp phải gian nan thử thách cũng được nhìn thấy Chúa như con đã và đang nhìn thấy Chúa. Xin cho mọi giây phút trong cuộc đời con đều là những phút giây ngợi ca chúc tụng thánh danh Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét