Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

TRONG LÒNG CHÚA YÊU THƯƠNG

‘Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở nói : "Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con." Đức Giêsu bảo các ông : "Thầy đã thấy Xatan như một tia chớp từ trời sa xuống. Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em. Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời."’
(Lc: 10, 17-20)

Thoạt nghe đoạn Tin Mừng trên đây, tôi cảm thấy tức cười, vì mấy ông môn đệ có vẻ hí hửng sau khi mấy ổng trừ được quỷ. Trừ được quỷ là do ơn Chúa ban, chứ đâu có phải tự mấy ổng mà làm được.! Nhưng rồi sờ lên gáy mình, tôi cũng lại thấy mình thật là tức cười! tôi cũng đã từng có những lúc hí hửng và lên mặt về những gì mình làm được. Tôi cũng đã từng quên rằng, tất cả những gì của tôi đều là của Chúa, khả năng làm việc và mức độ thông minh của tôi cũng đều là do Chúa ban cho! Nhận thức được như vậy cũng là do Chúa cho tôi trí hiểu, để tôi biết mình chỉ là một sinh linh nhỏ bé và yếu đuối như bao nhiêu sinh linh khác trên mặt đất này. Tất cả con người và muôn vật trong vũ trụ đều là những sinh linh nhỏ bé trước quyền năng của Thiên Chúa.
Tôi vô cùng cảm tạ Chúa về tất cả những gì Chúa đã ban cho tôi, tôi cũng cảm tạ Chúa vì những lời nhắc nhở:
"Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống. Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em. Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời."
Lạy Chúa! Những thành công trong cuộc sống, dù là những thành công trong ý hướng tốt đẹp, cũng khiến cho chúng con dễ bị sa chước cám dỗ. Chúng con dễ trở nên vui thú vì những thành quả tốt đẹp, để rồi quên đi mục đích của đời mình là sống vì yêu thương và phục vụ Thiên Chúa qua những người chung quanh mình. Chúa đã nhắc nhở con rằng, Chúa ban cho con những khả năng để con có thể nhận biết những điều kỳ diệu Chúa đã làm cho con. Và tất cả những việc đó Chúa làm để cho con nhận biết con có một người Cha trên trời. Con hiểu rằng Chúa muốn con làm mọi sự đều vì nước trời, để tên con được khắc ghi trên nơi ấy: trong lòng Chúa yêu thương!
Lạy Chúa! Các môn đệ ngày xưa cũng chỉ là những con người tầm thường như con bây giờ, nhưng nhờ bởi ơn Chúa họ đã trở nên những con người mạnh mẽ, để ngày nay các vị ấy đã ở trên nước Chúa hưởng phúc Thiên đàng. Xin cho con cũng được trở nên mạnh mẽ, sống đời chứng tá cho Chúa như các môn đệ ngày xưa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét