Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

HÒN ĐÁ & CÁI BÁNH

“Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người"
(Lc: 11, 11-13)

Có một hôm, tôi gõ cửa nhà Người
Nài xin Người cho tôi điều tôi ước!

Trước mắt tôi trời đất cứ mông lung
Nhiều đêm dài chập chùng cơn thất vọng
Người không trả lời tôi, cũng chẳng nói năng chi
Tôi chỉ thấy một bầu trời u ám
Nào thấy đâu lòng thương xót của Người!?

Người nhìn thấy hòn đá ngáng chân tôi
Một con rắn quấn quanh tôi dụ dỗ
Và kia nữa, có một con bọ cạp
Nọc độc của nó đã giương lên
Miền bình an trong tôi không còn nữa!!

Giữa biển hồ Lòng thương xót bao la
Tôi sống dậy sau nhiều lần vấp ngã
Ánh mặt trời đã rọi sáng tim tôi
Đã xa rồi những đêm dài u ám
Choán ngập hồn tôi là Thần Khí của Người...

Tôi đã gõ cửa và Người đã mở
Người đã rộng ban cho tôi những thứ tôi cần!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét