Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

BẾN CẬY TRÔNG

“Lạy Đức Chúa, gặp cảnh gian truân, thiên hạ đã kiếm tìm Ngài.
Họ thầm thĩ với Ngài khi Ngài sửa trị họ.
Như người đàn bà mang thai, lúc gần sinh nở,phải quằn quại, kêu la vì đau đớn, thì lạy Đức Chúa,chúng con cũng như vậy trước nhan Ngài.”
(Is: 26, 16-17)

Những lời của ngôn sứ Isaia hôm nay đã khơi dậy trong tôi rất nhiều cảm xúc! Lòng tôi trào dâng niềm cảm mến và tri ân Chúa biết là nhường nào! Tôi nhớ lại những tháng ngày khốn khó đau thương đã qua, lòng tràn ngập hạnh phúc vì nhận ra rằng nhờ đó mà tôi đã gặp được Chúa...
Từ khi tôi chỉ biết Chúa như là một vị chúa tể đáng sợ và hay trừng phạt... cho đến khi tôi cảm nhận được sự dịu dàng ấm áp của tình Chúa bao la đã đổ xuống trên gia đình tôi... là cả một quãng đời gian truân khốn khó; nhưng chính đó lại là những tháng ngày cho chúng tôi thêm vững niềm cậy trông vào Thiên Chúa quan phòng. Những năm tháng phải vật lộn với sự nghèo túng và bệnh tật, không còn tin tưởng vào thế gian nên chúng tôi đã kiếm tìm Chúa. Có những tháng ngày, bố mẹ tôi phải quằn quại trong đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, nhưng tôi thấy họ vẫn kiên trì thầm thĩ với Chúa. Kể từ biến cố 30-4 đến nay, quả là sóng gió dồn dập, nếu như không có Chúa là bến cho bố mẹ tôi cậy trông, thì không biết giờ này số phận của chúng tôi sẽ ra sao nữa? Những ngày tháng sóng gió, những biến cố đau thương đã xảy ra cho gia đình chúng tôi, lại chính là những cơ hội cho chúng tôi gần gũi Chúa hơn.
Quả thật, nếu như tôi có một cuộc sống đầy đủ sung túc và xuôi chèo mát mái, có lẽ tôi còn mê ngủ, chưa nhận ra sự hiện diện của Chúa giữa cuộc đời mình. Và tôi sẽ chẳng hiểu hết nỗi thống khổ của những người nghèo hèn, bệnh tật. Chính những lúc gian truân khốn khó, là những lúc tôi chạy đi tìm Chúa. Những lúc tôi phải quằn quại trong đau đớn, khi thì là nỗi đau thể xác, lúc lại là nỗi đau tinh thần, tôi mới thật sự kiếm tìm Chúa. Sau tất cả những gì mà tôi đã trải qua, tôi nhận ra rằng có một người đã luôn ở bên tôi trong mọi nẻo ngặt nghèo, người đó chính là Chúa Giêsu... Có lẽ tôi sẽ không gặp Người, nếu đời tôi cứ êm trôi trong tiện nghi đầy đủ và sung sướng; và cứ như thế, tôi sẽ giống một đứa trẻ hư hỏng vì quá được nuông chiều!
Tuy rằng tương lai còn ở phía trước, và những sự khốn khó vẫn còn đang hoành hành giữa chúng ta, song tôi tin rằng đó chỉ là để thực hiện một phần trong công trình cứu độ mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho mỗi người chúng ta. “Như người đàn bà mang thai, lúc gần sinh nở,phải quằn quại, kêu la vì đau đớn, thì lạy Đức Chúa,chúng con cũng như vậy trước nhan Ngài”; mỗi chúng ta sẽ còn phải gặp nhiều thử thách để rồi sau những nỗ lực vượt qua cam go của thử thách chúng ta sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn: đó là cảm giác được nằm gọn trong vòng tay thương yêu của Thiên Chúa chúng ta vậy. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét