Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

NGƯỜI ĐANG Ở GIỮA CHÚNG TÔI

“Đức Giêsu đó, Thiên Chúa đã cho sống lại; chúng tôi hết thảy xin làm chứng về điều ấy".
(Cv: 2, 32)

Nếu bạn nói chuyện với một bức tường trong căn phòng vắng vẻ của nhà mình, bạn có thể nào nghe được tiếng bức tường trả lời lại những gì bạn nói? Tất nhiên là không rồi! Nhưng nếu bạn nói chuyện với một Đấng quyền năng, Đấng ấy không những lắng nghe bạn mà còn làm cho bạn những điều tốt đẹp nhất, hơn cả mức độ mà bạn mong muốn. Tôi xin làm chứng về điều này, chỉ e rằng vốn liếng ngôn từ của tôi quá hạn hẹp!
Nếu Đức Giêsu đã chết mà không phục sinh, thì làm sao Người nghe được tiếng tôi nói với Người, và làm sao Người lại có thể đáp ứng những gì tôi cầu xin? Rất nhiều lần, tôi đã nói với Chúa Giêsu về những rắc rối của tôi; và liền ngay sau đó, tôi nghe được tiếng đáp trả của Người một cách cụ thể, Người chẳng bao giờ để tôi phải thất vọng. Cũng có đôi khi, sự đáp trả của Người là những điều khiến tôi chẳng vui, nhưng sự việc xảy ra trong những lúc ấy đều có dấu chỉ cho tôi nhận biết rõ ràng về thánh ý Chúa trao cho mình!
Hồi trước Tết này, một chị nọ đã gây ra chuyện rắc rối cho cộng đoàn, chị lại muốn tôi về phe với chị để chứng tỏ cho mọi người biết chị là người đúng. Tôi đã biết ý đồ của chị, tôi cũng nghe người ta khuyên tôi đừng dính dáng vào chị vì chị là người nham hiểm và hay trả thù. Nhưng sự việc đã không dừng lại, chị kia vẫn cứ tiếp tục làm điều sai trái gây xào xáo nội bộ, người ta đã biết tính chị thế mà họ vẫn quay ra cãi nhau vì những lời nói của chị. Tôi biết, nếu tôi đứng ra làm chứng thì mọi người sẽ tin tôi và không tin vào chị nữa; nhưng tôi lại ngại rằng như thế là mình cư xử không tốt đối với chị... Vả lại, tôi cũng sợ bị chị trả thù như nhiều người trong đám bạn đã từng bị một cách oan uổng. Nhưng chẳng lẽ cứ để cho mọi chuyện ồn ào mất đoàn kết như vậy ư? Tôi nói với Chúa Giêsu: Chúa ơi, xin cho con biết con phải làm gì để cho mọi sự trở nên tốt đẹp? Ngay sau khi tôi vừa nói xong, một sự thôi thúc khiến tôi phải gọi điện thoại cho chị kia, tôi bấm số phone của chị mà trong đầu chưa biết phải nói gì với chị. Chị vừa nhấc máy lên thì đã vui vẻ kể cho tôi nghe về một chuyện mà chị đang đắc chí. Trong câu chuyện chị kể, tôi thấy chị đã nói dối vì trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, tôi đã biết có một bạn đang bị mọi người hiểu lầm do lời xúi xiểm của chị. Những sự việc tôi biết được đã tố cáo những gì chị nói với tôi là gian dối. Tôi hết sức chân thành nói cho chị biết về những sai trái của chị, trong lòng chỉ lo chị sẽ giận tôi. Lạ thay, khác hẳn với cá tính thường ngày, chị cảm ơn tôi đã chỉ ra cho chị thấy việc làm sai trái của mình, và nhờ tôi xin lỗi người kia. Lúc này, tôi như nhìn thấy cảnh trên đường về Emmau, tôi cùng với chị còn có cả người thứ ba là Chúa Giêsu, sự bình an tràn ngập giữa chúng tôi, mặc dù không gian giữa chúng tôi chỉ là khoảng cách của hai đầu line trên làn sóng điện thoại. Tôi cảm thấy Chúa đang ở giữa chúng tôi một cách rất đỗi gần gũi, chẳng phải là trước đó ít phút tôi vừa mới thưa chuyện với Người rồi đó hay sao?

Lạy Chúa Kitô! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban cho con sức sống Phục sinh của Chúa! Xin cho con luôn ý thức được rằng con là một chứng nhân của Chúa giữa cuộc đời này, để những lời con nói và những việc con làm luôn đẹp lòng Chúa. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét