Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

ĐỪNG ĐỂ CON MÊ NGỦ, CHÚA ƠI!


“Anh em hãy canh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng hái, nhưng thể xác lại yếu đuối."
(Mc: 14, 38)

Lạy Chúa!
Có những lúc con cảm thấy tinh thần mình rất hăng hái và sốt sắng. Những lúc ấy, con nói năng rất hiền lành và khiêm tốn, con hăng say nói về Chúa như là một nhà thuyết giảng... bởi con muốn làm cho mọi người cũng tin yêu Chúa như con ... Thế nhưng cũng, lại có lắm khi con cảm thấy mình yếu hèn và xấu xa như một kẻ tội đồ. Vì những lúc ấy con đã rời xa Chúa để bị cuốn hút vào những chuyện hư ảo phù hoa, lòng sốt mến trong con đã cạn kiệt bởi đã không chú trọng tới việc cầu nguyện với Chúa để có thể múc kín nguồn ân sủng từ Chúa!
Con rơi vào tình trạng khô khan nguội lạnh, chỉ muốn buông xuôi cho sự đời tới đâu thì tới; những lúc ấy, con hành động và nói năng không kiềm chế. Con thấy mình chẳng khác gì dân thành Giêrusalem xưa; khi mà họ đã đón rước và tung hô Chúa như một vị vua được họ sủng ái, để rồi mấy ngày sau họ sẵn sàng giơ nắm tay đòi đóng đinh Chúa vào thập giá như một kẻ trộm!

Hai bài đọc trong ngày hôm nay đã nhắc nhở con về bản chất hay thay đổi của mình, và đã cho con thấy Chúa biết rất rõ về điều đó. Chúa biết, các môn đệ đang ngồi ăn tại bàn tiệc lúc đó họ đầy lòng yêu mến Chúa, nhưng lát nữa sẽ có kẻ phản bội Thầy... sẽ có kẻ chối Thầy, và rồi sẽ bỏ mặc Thầy... Nên Chúa đã khuyên họ phải canh thức cầu nguyện. Nhưng họ vẫn mê ngủ, họ vẫn buông xuôi cho thân xác yếu hèn.
Chúa ơi, con đã nói rằng con quyết tâm theo Chúa, con đã sốt sắng làm chứng nhân cho Chúa. . . rồi con cũng lại đã nhiều lần bỏ mặc Chúa để buông xuôi cho thân xác yếu hèn...

  Lạy Chúa! Đừng để con mê ngủ, Chúa ơi! Xin ban cho con nguồn cảm hứng dồi dào khi cầu nguyện, để con luôn muốn cầu nguyện với Chúa dù vui hay buồn, dù mạnh mẽ hay yếu đuối, dù thành công hay thất bại. Xin cho những giây phút cầu nguyện của con với Chúa diễn ra như một cuộc đối ẩm, để chúng ta có thể thân thiết nói với nhau mọi điều, và để con không còn rời xa Chúa mà đến nỗi trở nên cạn kiệt nhựa sống. Ngày mai, bước vào Tuần Thánh, xin cho con quyết tâm lắng lòng, đắm mình vào suy gẫm Cuộc Thương Khó của Chúa một cách thẳm sâu, để từ đó con biết sẵn sàng đón nhận những chén đắng mà Chúa Cha sẽ trao phó cho con. Cùng với Chúa, xin cho con vác Thánh giá đời con một cách trọn vẹn, Chúa nhé!


NGẮM 15 SỰ THƯƠNG KHÓ ĐỨC CHÚA GIÊSU 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét