Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

TÂM TÌNH DÂNG CHA

"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.”
(Mt: 6, 9-10)

Cha ơi!
Tối hôm qua, sau khi cầu nguyện chung với nhau trên đường dây điện thoại, một người bạn kết nối với chúng con từ bệnh viện đã bày tỏ với con về những nỗi hoang mang lo sợ mà cô ấy đang gặp phải. Cô vừa trải qua một tai nạn giao thông khủng khiếp. Các bác sĩ sau khi phẫu thuật cột sống và sắp xếp lại phần xương chân của cô đã bị dập nát, cũng không thể biết trước được điều gì sẽ đến với cô. Nghĩa là, cả người thân và bạn hữu, chúng con đang trông chờ một phép lạ xảy ra...
Kể từ hôm cô bạn của chúng con bị xe tông, nhóm cầu nguyện chúng con đã tha thiết nài xin với Cha cho cô ấy khỏi đau đớn và mọi sự được tốt lành. Đành rằng con vẫn luôn tin tưởng nơi Cha, nhưng với thân phận yếu đuối mỏng dòn, con cũng hoang mang chẳng biết thánh ý Cha thế nào, thì nói gì đến cô bạn đang phải nằm bất động trên chiếc giường của bệnh viện? Rồi thì cô ấy còn có thể chống nạng mà đi như trước? Cô ấy là người lanh lẹn trong nhà, giờ đây phải nằm yên một chỗ, thì chồng và 3 đứa con nhỏ của cô sẽ xoay sở ra sao? Những ý nghĩ ấy cứ lởn vởn trong đầu con, mỗi khi có ai đó gọi điện thoại hỏi thăm về tin tức của người bạn này, con chỉ biết nói với họ: Hãy cầu nguyện cho Mỹ Thạnh, để Chúa chạm vào vết thương của Thạnh mà chữa lành cho cô ấy, chứ bác sĩ cũng không dám nói trước điều gì!
Cha có đang nghe con nói đấy không? Tối qua, nỗi hoang mang của Thạnh đã hiện rõ trong giọng nói yếu ớt của cô, có lẽ mọi lời trấn an đã không còn tác dụng, con đành phải nói với Thạnh thế này: Em hãy đặt mình vào tình thế xấu nhất, em vẫn có thể ngồi trên xe lăn, em còn đôi tay mạnh khỏe để lăn xe đi bán vé số, nếu thánh ý Chúa định cho em như vậy!
Con không biết mình nói thế có nhẫn tâm quá không, và như thế có đúng không; nhưng, con không thể nói những lời trấn an mà con biết những gì mình nói rất có thể sẽ không xảy ra! Bởi vì con tin rằng, trong mọi sự tất cả đều là thánh ý của Cha! Với kinh nghiệm của bản thân, con biết thánh ý Cha luôn nhắm đến những điều tốt đẹp nhất cho con cái của Cha, tuy là thánh ý Cha rất nhiều khi đặt để con cái Cha trong đoạn trường khốn khó... Con đã từng trải qua những năm tháng đoạn trường khốn khó trong cuộc đời mình, rồi như trong những câu chuyện cổ tích một cánh cửa đã mở ra cho con bước vào khu vườn xanh tươi rợp bóng mát. Nhưng, liệu rằng Thạnh và chồng con cô ấy có chấp nhận nổi những điều tương tự như vậy hay không? Con xin Cha ban ơn cho họ, để họ biết sẵn sàng vâng theo thánh ý Cha, để cuộc sống của họ được bình an vui thỏa như con đang được hưởng...

Cha ơi! Tất cả những hoang mang lo lắng của con về Thạnh, con xin dâng lên Cha trong niềm tín thác, xin Cha hãy nâng đỡ gia đình Thạnh trong những ngày tháng đoạn trường gian nan này, để họ có thể sống trọn vẹn với thánh ý của Cha. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét