Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

CHỨNG MINH BẰNG HÀNH ĐỘNG

‘Thật vậy, ông Gioan đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo : "Ông ta bị quỷ ám." Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo : "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."’
(Mt: 11, 18-19)

Đọc Lời Chúa hôm nay, tôi nghĩ ngay đến lời tâm sự của một anh bạn tối hôm qua, anh nói với tôi: anh đang bị người ta ném đá! Những viên đá ném vào anh là những lời chỉ trích, những câu chuyện do người ta bịa đặt ra để làm anh mất uy tín... Khi nghe anh nói với vẻ buồn đau, suốt đêm qua anh đã không ngủ, tôi thấy thương anh. Tôi nói với anh: Người ta thường nghĩ đơn giản, làm việc từ thiện bác ái chỉ cần kiếm được nguồn tiền rồi đi phân phát cho người nghèo chẳng có gì khó, khó là làm sao cho có tiền để làm, nhưng không phải như vậy đâu! Anh và tôi chỉ là những con người bé nhỏ, chẳng có của cải gì, cũng chẳng có địa vị gì trong xã hội; nhưng vì bạn bè người quen tin tưởng, họ đã giao cho chúng tôi làm nhiệm vụ ấy thay họ, với lòng mong mỏi được chia sẻ tình thương của họ đến những người bất hạnh là những người ở chung quanh chúng tôi... Anh và tôi có cùng một quan điểm về công tác từ thiện, chúng tôi làm không vì danh thơm tiếng tốt, chúng tôi thường vội vã ra đi mỗi khi nghe tin ai đó gặp cảnh hoạn nạn, hoặc có đôi khi chúng tôi đã ra đi để chia sẻ niềm vui với anh em khuyết tật bằng những món quà nho nhỏ. Việc làm của chúng tôi âm thầm và lặng lẽ, trong thâm tâm chúng tôi là mong được đẹp lòng Chúa. Thế nhưng, trong cuộc sống luôn có những sự liên đới chằng chịt và phức tạp, và chúng tôi thường gặp những rắc rối và nghi ngờ nọ kia. Những người trao tiền cho chúng tôi thì chẳng nói gì, mà những người đứng ngoài cuộc thì đặt nghi vấn; đôi khi, ngay cả những người nhận được sự trợ giúp từ chúng tôi còn hạch hỏi chúng tôi thế này thế khác. Những lúc đó, anh em tôi tự động viên nhau rằng: thôi thì làm theo Lời Chúa là chấp nhận thương đau! Nhưng lần này thì quả là anh bạn của tôi bị ném đá quá đau, và anh đã có một quyết định mà tôi cảm thấy là rất chính xác. Tôi nói với anh: Nhưng nếu có ai đó còn tin tưởng ở anh và tiếp tục thông qua anh thì anh vẫn ra đi chứ? Anh nói với tôi bằng một giọng nói đã trở lại vẻ thanh thản, tất cả những ấm ức buồn đau của anh như đã được trút hết: Anh vẫn đi chứ! Và hai anh em chúng tôi lại bàn về một chuyến đi sắp tới vào sát ngày lễ Giáng sinh...

Vâng, Chúa ơi! Lời Chúa nói hôm nay: “Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động” tiếp sức cho con, và con sẽ truyền đi thông điệp này cho những ai đang gặp cảnh oan ức như anh bạn của con, và chúng con sẽ hành động trong sự khôn ngoan của Chúa. Xin cho tất cả mọi người trong chúng con luôn biết tìm kiếm sự khôn ngoan nơi Chúa và hành động theo đường lối của Chúa một cách nhẫn nại, ngõ hầu chúng con có thể làm cho Nước Chúa lan rộng khắp nơi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét