Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

TRONG LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.
(Ga: 15, 9)

Khi chúng tôi nhận ra được những ơn thiêng mà Lòng Chúa thương xót đã ban tặng cho chúng tôi, nhận ra ơn của Chúa chảy tràn trong đời sống của mỗi chúng tôi, là lúc chúng tôi tràn ngập niềm vui sướng vì biết rằng mình đã được Thiên Chúa thương yêu như thế nào! Tôi đang nói về những cảm xúc của nhóm cầu nguyện Têrêsa Nhỏ, anh chị em khuyết tật chúng tôi cùng nhau nguyện kinh Lòng Chúa Thương Xót trên đường dây điện thoại vào mỗi 3 giờ chiều. Không khí trong nhóm ngày càng có vẻ phấn khởi hơn lên, vì mỗi người trong chúng tôi đều tin rằng Lòng Chúa Thương Xót đã không hề bỏ rơi chúng tôi, mặc dù chúng tôi là những con người bé mọn; thậm chí, chúng tôi còn cho rằng lời cầu nguyện của chúng tôi đã được Chúa đặc biệt xót thương.
Chính vì cảm nhận được tình yêu thương đặc biệt mà Thiên Chúa đã dành cho chúng tôi như vậy, chúng tôi thấy hân hoan trong lòng, và ngày càng trở nên tín thác vào Chúa hơn. Chúng tôi không chỉ cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình và cho bạn hữu; ở lại trong tình thương của Chúa, chúng tôi còn hết lòng cầu nguyện cho quê hương đất nước và cho hết thảy mọi người trên thế giới. Ở lại trong Lòng Chúa Xót Thương, anh chị em chúng tôi luôn cảm thấy mình hạnh phúc, và càng hạnh phúc bao nhiêu thì chúng tôi lại càng trăn trở về những điều đen tối đang xảy ra ở chung quanh bấy nhiêu. Chúng tôi luôn cảm thấy xót xa cho những cảnh khổ của anh em đồng loại; đặc biệt, chúng tôi lo lắng cho những ai còn đang sống trong tình trạng nguội lạnh, những con người ấy đã không nhận biết Chúa và không cảm nhận được tình thương của Chúa, số phận của họ rồi sẽ ra sao? Thương cho họ, anh chị em chúng tôi chỉ còn biết dâng lên Chúa những lời cầu nguyện chân thành, mong họ sớm quay về với Chúa. Ở lại trong tình thương của Chúa, chúng tôi luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc, chính trong sự bình an và hạnh phúc ấy, chúng tôi rất muốn được chia sẻ tâm tình của chúng tôi với mọi người như một lời minh chứng sống động về tình thương bao dung của Chúa dành cho nhân loại!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã yêu mến con và đã ở lại trong con như lời Chúa nói. Xin cho con luôn biết ở lại trong tình thương của Chúa, bằng cách đem Chúa đến với tất cả những ai con gặp gỡ tiếp xúc mỗi ngày. Xin cho hết thảy mọi người đều cảm nhận được tình thương của Chúa dành cho nhân loại qua những biến cố thăng trầm của cuộc sống, để rồi tất cả chúng con đều cảm thấy hạnh phúc và được bình an trong Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét