Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

ĐÓN LÀN GIÓ MỚI

“Thầy sẽ xin với Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh Em một Đấng Bảo trợ khácđến ở với anh Em luôn mãi. Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh Em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh Em và ở trong anh Em.
(Ga: 14, 16-17)

Trước khi rời các môn đệ về với Chúa Cha, Chúa Giêsu đã nói về Thần Khí sự thật. Chúa chẳng bỏ ta mồ côi, khi chuẩn bị đi xa, Chúa đã xin với Cha Người một Đấng Bảo Trợ khác, để ở với ta luôn mãi, đó là Thần Khí sự thật. Song Chúa cũng báo trước cho ta rằng Đấng ấy thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Đấng ấy sẽ ở giữa anh Em, Người có ý nói nếu chúng ta thoát khỏi bóng tối của thế gian thì chúng ta sẽ thấy, sẽ cảm nhận được sự hiện diện của Đấng ấy. Vậy ta phải tự xếp mình vào nhóm nào đây? Hoặc là nhóm thuộc về “thế gian”; hoặc là nhóm không thuộc về “thế gian”?

Nếu ta sống hơi khác người một tí, chẳng hạn như: nhận làm một công việc khó khăn trong khi mọi người từ chối, mà không đòi hỏi được hưởng thêm thù lao gì... không nhận quà “biếu” khi điều kiện quá thuận tiện để ta làm việc ấy... không dùng ảnh hưởng quen biết của mình để kiếm được một món hời nào đó... thiên hạ sẽ coi ta là “người cõi trên”. Thế thì người “cõi trên” không phải là người “thế gian” chăng? Thần Khí sự thật, “Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người”, hoạt động như một làn gió. Chúng ta không thể nhìn thấy gió, mà chỉ có thể cảm nhận được bằng giác quan thôi; vậy nên, nếu chúng ta sống theo kiểu thế gian, thì lòng trí chúng ta không còn sáng suốt để cảm nhận được Thần Khí sự thật nữa. Chúa Giêsu cũng cho biết, Thần Khí luôn ở giữa chúng ta, ta sẽ biết Ngài nếu ta muốn và mở căng các giác quan của tar ra để đón nhận Ngài. Chúng ta phải cởi bỏ bớt những chuyện vặt vãnh thế gian, vì những chuyện thuộc về thế gian sẽ như những tấm lá chắn, bưng bít lấy tâm trí chúng ta,ngăn cản không để cho Thần Khí đến với ta được. Một khi sống trong Thần Khí, chúng ta đành chấp nhận làm người “cõi trên” vậy; đó là lúc ta mở toang cánh cửa tâm hồn mình để đón nhận làn gió mới vào giữa trái tim ta!

Lạy Chúa, Thần Khí của Chúa vẫn luôn ở với con, mà nhiều khi con đã không đón nhận Ngài! Xin hãy giúp chúng con có lòng quyết tâm từ bỏ kiểu sống theo thế gian, để sẵn sàng đón nhận Thần Khí của Chúa. Lạy Chúa, xin hãy để Thần Khí của Chúa hoạt động mạnh mẽ trong chúng con luôn mãi, để chúng con luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa ngay giữa thế gian này, mà hết lòng yêu mến Chúa qua những anh chị em nghèo khổ đang sống chung quanh chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét