Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

TRONG TÌNH YÊU

“Vậy nhờ Người, chúng ta hãy luôn luôn dùng lời ngợi khen làm lễ tế dâng lên Thiên Chúa, tức là dùng miệng lưỡi mà ca tụng Danh Thánh. Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế.”
(Dt: 13, 15-16)

Chúa ơi!
Thật lòng mà nói, con thường hay cố gắng tìm cách làm đẹp lòng người khác, cố để ý xem người ta thích gì ưa gì mà làm đẹp lòng họ, mà gây thiện cảm đối với họ; thế nhưng, con lại ít quan tâm đến niềm vui nỗi buồn của Chúa, con cứ nghĩ Chúa là Thiên Chúa rồi thì đâu cần đến sự quan tâm của người phàm. Con nghĩ, Chúa muốn gì mà chẳng được, con nghĩ Chúa đâu cần gì ở một con người phàm tục! Vì vậy, rất nhiều khi con đã để mặc Chúa cô đơn trong sự thờ ơ hững hờ của nhân loại. đọc Kinh thánh hôm nay, con hiểu rằng những điều Chúa ưa thích chúng con làm là, những việc từ thiện để giúp đỡ lẫn nhau, và Chúa muốn con dùng miệng lưỡi để ca tụng danh Chúa chứ không phải để nói những điều vô bổ. Con biết rằng, chẳng ích lợi thêm gì cho Chúa những khi con mở miệng ca tụng Chúa, mà chính là khi mở miệng ca tụng Chúa tâm hồn con được nâng lên tới gần Chúa hơn! Những giây phút con làm thơ ca ngợi Chúa thật là những giây phút tuyệt vời, những giây phút ấy đã khiến tâm hồn con bay bổng và vần thơ của con được thăng hoa một cách lạ thường! Chúa ưa thích con làm việc từ thiện ư? Con cũng hiểu rằng, Chúa muốn cho con tìm được niềm hạnh phúc vĩnh cửu đấy thôi! Vì mỗi khi làm được một việc gì đó, dù là nhỏ nhặt, mà giúp ích được cho anh chị em mình con đều cảm thấy rất vui, một niềm vui trường tồn tận sâu thẳm trong đáy tim con. Tuy nhiên, con như một cánh lục bình trôi dạt ven sông, cứ dập dềnh theo sóng nước, lúc nở hoa tím cả khung trời, lúc lại tàn hơi nằm vật vờ trên bãi cát... Con nghĩ đến Đức Giêsu, Người đã sống một cuộc đời tại thế rất đẹp lòng Chúa; qua con đường thập giá, Người đã dâng chính thân mình làm của lễ hiến tế. Chính nhờ vào gương hy sinh của Người, chính nhờ con đường thập giá của Người mà con đã biết sống chấp nhận thánh giá của đời con. Con có thể làm thơ ca tụng Chúa khi nhìn vào những bông hoa nở thắm từ cây thánh giá của đời mình, nhờ Người mà con đã nhìn ra được vẻ đẹp tuyệt diệu của thập giá. Cũng chính nhờ Người, những vẻ nhẫn chịu và tình yêu của Người trao ban cho chúng con trên thập giá, mà con biết nhẫn chịu hy sinh và biết quan tâm đến người khác!

Lạy Chúa! Chúa đã chẳng đòi hỏi ở con những điều cao siêu, Chúa ưa thích những điều ngay trong tầm với của chúng con, những điều mà nhờ đó con sẽ được thăng hoa trong cuộc sống này. Xin cho con luôn ý thức được rằng, con có nói gì và làm gì cũng là hành động trong tình yêu thương của Đức Giêsu Kitô con Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét