Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

TÔI ĐÃ THẤY...

"Tôi bảo thật các người : trong số những người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết, trước khi thấy Triều Đại Thiên Chúa đến, đầy uy lực."
(Mc: 9, 1)

Tôi hiện vẫn còn có mặt trên cõi đời này, với biết bao vấn đề của bệnh tật và nỗi lo ngày mai, như bất cứ một người nào đang còn sống ở cõi thế này. Những nỗi lo cơm áo gạo tiền, những nỗi lo về sự hung hiểm của tai nạn, chiến tranh và chết chóc đau thương... thỉnh thoảng những điều đó vẫn lởn vởn hiện ra trong trí óc tôi, khiến tôi không khỏi vương vướng chút sợ hãi. Tuy thế, đọc Lời Chúa hôm nay, tôi dám khẳng định rằng: tôi đã được thấy Triều Đại Thiên Chúa đến một cách đầy uy lực! Không phải chỉ sau khi chết người ta mới thấy Triều Đại Thiên Chúa đến, mà nó đã đến ngay gần bên chúng ta trong mỗi phút giây thực tại. Vì sao tôi có thể nói như vậy? Bởi vì tôi thật sự đã có những giây phút hân hoan vui mừng trong sự cảm nhận được uy quyền của Chúa, cảm nhận được sức mạnh của tình yêu thương, điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể đã trải qua nhiều lần trong đời.
Mới chiều hôm qua đây thôi, ngay trước khi bắt đầu buổi nguyện kinh Lòng Chúa Thương xót trên đường dây điện thoại, chúng tôi nhận được tin của một người trong nhóm báo cho biết, một người quen của chị vừa mới mất vì đột quỵ và nhờ chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn của người ấy. Sau buổi đọc kinh, tôi hỏi thăm về hoàn cảnh của người chết, thì được biết, anh ta mất đi để lại người vợ đang mang thai gần đến ngày sinh nở và hai đứa con nhỏ. Chúng tôi ai nấy xuýt soa lo cho số phận của những người ở lại. Ai cũng nghĩ, một bà mẹ trẻ không có nghề ngỗng gì trong tay, làm sao nuôi nổi ba đứa con thơ? Lòng thương xót đã kéo chúng tôi lại gần nhau, và chỉ sau ít phút chẳng ai bảo ai, chúng tôi đã hùn nhau được một số tiền gọi là kha khá so với điều kiện của những người khuyết tật chúng tôi, để giúp cho người mẹ trẻ nọ. Tôi không còn lo âu cho số phận của mấy mẹ con họ, vì nghĩ rằng, chúng tôi là những người không mấy quen biết với họ mà còn thấy thương, thì lẽ nào Chúa lại không thương họ? Tôi tin vào quyền năng của Chúa, Chúa sẽ làm cho họ những điều tốt nhất! Trong suy nghĩ ấy, tôi cảm thấy lòng rộn rã, vì cảm thấy tình yêu thương đang ngự trị giữa chúng tôi, thế chẳng phải chúng tôi đã thấy được Triều Đại của Chúa rồi ư?

Lạy Chúa! Chúng con đã sống trong những phút giây đầy hân hoan trong tình yêu thương của Chúa, xin cho chúng con sống mãi những phút giây này, và xin cho hết thảy chúng con đều cảm nhận được Triều Đại Chúa đang đến, để cùng nhau chúng con hân hoan chúc tụng Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét