Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

BẠN KHÔNG MUỐN LÀM NGƯỜI GIÀU?

“Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."
(Mc: 10, 25)

Nghe Chúa Giêsu nói, mà thấy “hổng” ham làm người giàu chút nào! Tuy nhiên, tôi có can đảm để từ chối một cơ hội làm giàu, khi nó đến với mình một cách hoàn toàn thuận lợi không nhỉ?
Làm người giàu khó vào Nước Chúa, vì Chúa đòi hỏi phải bán hết tài sản đem cho người nghèo rồi hãy đi theo Chúa. Nói thế thì làm người nghèo dễ vào Nước Chúa hơn chăng? Thôi thì, mình cứ làm người nghèo cho chắc cú, hỏi vậy có được không? Nhưng, ở đời có mấy ai muốn mình mãi là người nghèo đâu cơ chứ! Vả chăng, người chỉ có ngôi nhà trệt, thì cho mình là người nghèo; thế nhưng, họ vẫn là người giàu có so với một người không nhà không cửa, không chốn nương thân... Lời Chúa hôm nay: “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.", dạy ta phải biết từ bỏ những gì mình đang có, để biết cho đi, cho đi cả chính mình. Con lạc đà to đùng, nhưng khi phải chui qua cửa kim, nó biết thu mình cho gọn nhỏ lại, nó vẫn có thể chui qua cái lỗ của cửa kim ấy một cách dễ dàng. Người giàu có mà biết từ bỏ những gì mình đang có, để theo Chúa thì cũng dễ như vậy thôi. Lời Chúa cho ta hiểu rằng, khó là khó với những ai không dám cho đi, chứ còn người giàu mà có tấm lòng yêu thương rộng lượng biết cho đi, thì không phải là quá khó!

Lạy Chúa, con tuy chẳng có của cải gì, song những khả năng Chúa đã ban cho con, những ân sủng con đã được lãnh nhận, chính là sự giàu có của con. Xin cho con luôn biết từ bỏ chính mình, từ bỏ những tân toan ích kỷ của con, để biết cho đi tất cả những gì mình sở hữu, ngõ hầu con có thể đem tình thương của Chúa đến cho những người nghèo khổ bất hạnh, để Nước Chúa được hiển trị khắp nơi. Xin Chúa thêm ơn giúp sức cho con, để con có thể kiên trì trong sự từ bỏ chính mình mà đi theo Chúa đến cùng, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét