Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

ĐÂU PHẢI CHUYỆN TRONG PHIM

“Ngày ấy, kẻ điếc sẽ được nghe những lời trong sách,
mắt người mù sẽ thoát cảnh mù mịt tối tăm
và sẽ được nhìn thấy.
Nhờ ĐỨC CHÚA, những kẻ hèn mọn sẽ ngày thêm phấn khởi,
và vì Đức Thánh của Ítraen,
những người nghèo túng sẽ nhảy múa tưng bừng.”
(Is: 29, 18-19)

Đối với tôi, ngày ấy đã đến rồi, ngày Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu thoát tôi khỏi sự mù lòa tăm tối như ngôn sứ Isaia loan báo, đã đến với tôi thật rồi!
Có thể nói, tôi được thoát khỏi cảnh mù mịt tối tăm, chính là nhờ ánh sáng chiếu soi từ những lời của Chúa, những lời đã đem lại cho tôi niềm tin yêu và hy vọng, khi mà đời tôi tưởng chừng đã bị chôn vùi trong đêm tối chập chùng của bệnh và tật. Tôi bây giờ thật là phấn khởi, vì đã nếm trải được mật ngọt của tình yêu Thiên Chúa. Tôi đã được nhìn thấy ánh sáng tỏa ra từ thập giá Chúa Kitô, con đường thập giá Ngài đã đi qua chỉ ra cho tôi biết bao điều kỳ diệu. Nhờ đó, tôi nhận ra rằng, sự mù lòa về thể lý trong tôi chính lại là một mắt xích trong chương trình cứu chuộc mà Thiên Chúa đã dành cho mình. Khi đã nhận ra điều ấy, tôi có thể sẵn sàng đón nhận mọi sự mọi thánh ý Chúa trao cho mình, một cách vui vẻ. Thái độ sống đó đã mở ra cho tôi một chân trời tươi mới, tôi bước đi giữa cuộc đời với cảm giác mình được Chúa dắt đi, trong một khu rừng đầy hoa thơm cỏ lạ. Và, không chỉ riêng tôi, một số người mù, người què mà tôi quen biết cũng đã có những cảm nghiệm giống như vậy. Họ đã bày tỏ cho tôi nghe về những điều mà họ tin tưởng và hoàn toàn phó thác cho Chúa như thế nào, những điều họ chia sẻ cũng đã góp phần làm thay đổi con người xưa cũ của tôi rất nhiều, họ là hình ảnh của Chúa Kitô chịu đóng đinh trên Thánh giá...

Chúa ơi! Chúa là Thiên Chúa của con! Chúa thấu suốt lòng con. Tuy lòng con dễ đổi thay, nhưng đích nhắm của đời con là đỉnh đồi Canvê, đỉnh đồi cao chất ngất đã đưa mối tình của Con Chúa lên đến mức tuyệt hảo, cho con một hướng đi rõ ràng. Con tin rằng, cho dù biển đời có sóng xô bão nổi, đẩy con đi xa, hoặc nhấn chìm con xuống thì Chúa vẫn kéo con lên với Chúa. Chúa đã bao lần đón con vào giữa lòng thương xót bao la của Chúa? Mỗi lần như thế, cảm giác dịu ngọt xen lẫn khổ đau lại trào dâng trong con, để con có thể nhận ra tình Chúa dành cho con. Giống như những chuyện tình đã được dựng lên trong phim ảnh, vị đắng của tình yêu đem lại cho người ta những cảm xúc dâng trào. Nhưng đâu phải là chuyện trong phim, chuyện tình này là có thực, giữa con và Chúa, phải không? Con tin rằng Chúa cũng hạnh phúc trong con như con đã hạnh phúc trong Chúa. Đời con đã có Chúa, con không còn sợ hãi bóng tối nữa. Con cảm nhận được Chúa luôn đồng hành với con trong bóng đen mịt mùng. Qua những người thân bạn hữu, Chúa là đôi mắt của con, con bước đi giữa đời như thể đôi mắt của con chẳng có vấn đề gì. Chúa đã mở cho con một nhãn quan mới, một niềm tin con có Chúa trong đời. Vậy, chẳng phải lời tiên tri của Isaia đã được ứng nghiệm đối với con rồi sao! Con muôn vàn cảm tạ Chúa vì Chúa luôn ở bên con, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét