Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

TÔI SẼ KHÔNG PHẢI THẤT VỌNG

“Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ. Quả thế, có tin thật trong lòng, mới được nên công chính ; có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ. Kinh Thánh nói : Mọi kẻ tin vào Người sẽ không phải thất vọng.”
(Rm: 10, 9-11)

Thánh Phaolô đã viết ra lời bảo đảm chắc chắn cho những ai tin vào Chúa, tin vào sự Phục sinh của Chúa, lời bảo đảm này khiến con cảm thấy vững dạ hơn trên con đường tiến bước về quê trời. Chúa biết con đã tin vào sự Phục sinh của Chúa như thế nào, Chúa biết con đã từng tuyên xưng danh Chúa trước mặt người đời như thế nào, và Chúa cũng biết con cần Chúa như thế nào, Chúa ơi!
Đường đời còn lắm chông gai, lối đi còn đầy cỏ dại, Chúa biết con nặng mang trong mình một thân phận mỏng giòn của kiếp người, có lẽ nào Chúa để con một mình cô đơn trên lối ấy?
Con không biết ngày mai sẽ ra sao, nếu đời con không có Chúa!
Để đi nốt đoạn đường cuối, con đã có kim chỉ nam là Lời Chúa, nếu như con cứ theo đó mà đi thì chắc chắn con sẽ về đến đích điểm là quê trời. “Kinh Thánh nói : Mọi kẻ tin vào Người sẽ không phải thất vọng.” Vâng, con biết mình sẽ không phải thất vọng; song le, nói tin thì dễ, tuyên xưng danh Chúa trước mặt người đời cũng dễ... nhưng tin để làm gì, nếu con không sống đúng theo niềm tin đó, nếu con không làm sáng danh Chúa mỗi ngày? Mỗi ngày đời con có biết bao biến cố xảy ra, có những sự việc ở chung quanh khiến con không làm chủ được bản thân, để rồi con trở nên nóng nảy, dẫn đến những hành động sai lầm... Con hối hận vì mình làm tổn thương đến người khác, và cũng tự trách mình đã chẳng xứng đáng với niềm tin mà Chúa đã rộng ban cho con. Chắc hẳn những lúc đó Chúa buồn lòng vì con ghê lắm! Con rất muốn mình là một con người hòa nhã và luôn sống thân thiện với những người chung quanh, nhưng sao lại có những lúc “cái tôi” của con tự tôn lên một cách quá đáng trước anh em đồng loại! Bây giờ ngồi nghĩ lại, con thấy mình thật là lố bịch, Chúa ơi! Con ước gì mình đã chưa từng bao giờ sống như thế...

Lạy Chúa! Lời Chúa hôm nay cho con một nỗi hân hoan vui sướng, nỗi hân hoan đó xuất phát từ niềm tin con hy vọng vào ơn cứu độ của Chúa. Tuy nhiên, con người của con xác thịt thì nặng nề, và tâm hồn thì quá yếu đuối, đã sống những tháng ngày bất xứng đối với Chúa. Xin vì Lòng Chúa Xót Thương mà tha thứ hết mọi lỗi lầm cho con. Xin Chúa đoái thương, biến đổi tâm hồn con, và làm cho quả tim con trở nên trong sạch. Xin Chúa hãy làm cho hạt giống đức tin trong con được triển nở, để con luôn sống xứng đáng với niềm tin mà con đã tuyên xưng trước mặt người đời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét