Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

NỢ NHAU

“Anh em đừng mắc nợ gì ai, ngoài món nợ tương thân tương ái; vì ai yêu người, thì đã chu toàn Lề Luật.”
(Rm: 13, 8)

Tôi còn mắc nợ khá nhiều
Nợ tình, nợ nghĩa tôi liều vội quên
Thoảng nghe như có tiếng rên
Tiếng người đồng loại buồn tênh nỗi sầu
Những chiều gió lạnh mưa ngâu
Những đêm hun hút cơn đau muộn phiền
Những ngày thiếu đói triền miên
Những trưa ngằn ngặt nỗi niềm riêng ai
Còn tôi vẫn sống khoan thai
Ung dung tự tại, tôi đi giữa đời
Người đau thì mặc kệ người
Người buồn có phải tại tôi đâu mà!

Hôm nay Lời Chúa mở ra
Lời nghiêm khắc bảo tôi là tội nhân
Bao năm tưởng đã chu toàn
Giật mình đấm ngực muôn phần ăn năn
Mặt hồ gió thổi lăn tăn
Lòng tôi thoáng chút băn khoăn trở về
Dặm trường muôn nẻo u mê
Từ nay xin quyết một bề sống khôn
Xin vì hai chữ tương thân
Yêu người bằng cả tấm chân tình này
Tôi nghe trong gió hương bay
Hương thơm Lời Chúa tràn đầy hồn tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét