Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

NGÀY MỚI

“Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.”
(Lc: 21, 36)

Rất nhiều sự kiện diễn ra chung quanh tôi mỗi ngày, đã khiến tôi tưởng chừng như mình sắp bị nhấn chìm trong đó. Tôi thấy mình cứ bị cuốn hút vào những sự việc chẳng đâu ra đâu, loay hoay với công kia việc nọ đến mệt nhoài, rồi bệnh tật cũng làm cho đầu óc tôi trở nên chậm chạp trì trệ, tôi không còn thời gian và cũng không đủ sáng suốt để mà cầu nguyện nữa. Chúa dạy tôi phải luôn tỉnh thức, những sự việc thế gian đã làm cho tôi mê ngủ và lạc lối rồi chăng?
Ngày mai sẽ bắt đầu cho một Mùa Vọng Mới, tiếng kêu của thánh Gioan Tiền hô như đang vang lên bên tai, tôi hy vọng trong mùa này ơn Chúa sẽ đổ đầy tâm hồn tôi để tôi thoát ra khỏi cơn u mê của những dục vọng trần thế. Tôi sẽ đi vào hoang mạc của lòng mình để đi tìm Chúa Cứu Thế của lòng tôi, và để ĐI TÌM lại chính TRÁI TIM của MÌNH! Tôi muốn gạt bỏ mọi thứ xô bồ quanh tôi, để thành phố nơi tôi đang sống sẽ không còn là một thành phố ô nhiễm đối với bản thân tôi, mà trở nên một thành phố bình an và những con người tôi yêu mến. Tôi biết, chỉ có ở trong sự sống của Thần khí Chúa, tôi mới có thể sống như vậy. Để đạt được điều đó, tôi phải dứt bỏ với con người cũ của mình... Một năm phụng vụ đã sắp trôi qua, ngày mai sẽ là ngày khởi đầu cho một năm phụng vụ mới, và từ giờ phút này tôi sẽ phải bắt đầu với những điều mà tôi đang hoạch định...

Lạy Chúa! Xin hãy dắt con vào hoang địa mỗi ngày, để mỗi ngày con có thể lắng hồn cầu nguyện với Chúa một cách sốt sắng, để mỗi ngày con có thể nghe được tiếng Chúa nói với con, Chúa nhé!

Rừng lặng
Cánh hoa rơi
Hồn ai chơi vơi
Nửa cuộc đời hoang vắng
Cụm mây trắng lững lờ trôi
Trái tim tôi đi tìm mình

Một mình
Đi tìm mình
Đi vào rừng hoang
Tiếng người trong hoang mạc
Như tạc vào từng vách đá
Dội cả vào trái tim băng giá...

Lá xanh
Xanh hy vọng
Đọng lại niềm tin
Trái tim tôi thức dậy
Tôi thấy Chúa ở bên tôi
Tâm hồn tôi bình an thơ thới

Ngày mới
Nắng lên rồi
Hồn được sưởi ấm
Giữa khoảnh đất bình an
Trái tim ngập tràn lửa mến
Người đến bên tôi... tự bao giờ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét