Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

CẢM TẠ & TRI ÂN

“Không phải cả mười người đều được sạch sao, thế thì chín người kia đâu?”
(Lc: 17, 17)

Đọc bài Tin Mừng hôm nay, tôi thấy đúng là con người thường vô ơn đối với Thiên Chúa, trong số mười người được chữa lành chỉ có một người biết quay lại cảm tạ Chúa. Đấy cũng là thái độ vô ơn tôi đã từng sống trước đây.
Theo truyền thống của một gia đình Công giáo, tôi được mẹ dạy dỗ rất kỹ lưỡng trong việc cầu nguyện. Nhờ vậy, tôi đã có thói quen cầu nguyện từ bé, mỗi sáng khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Thế nhưng, thực chất việc cầu nguyện của tôi chỉ mới gói gọn trong việc cầu xin cho chính mình, tôi thường cầu xin Chúa những điều tốt đẹp cho bản thân và cho gia đình:
-xin Chúa cho ruộng lúa nhà con tốt tươi!
-Xin Chúa soi sáng cho con làm bài tốt !
-Chúa ơi, cho con đêm nay ngủ bình an! . . .
Nhưng rồi sau đó tôi chẳng bao giờ biết cảm tạ Chúa vì những gì Người đã ban cho. Người đã ban cho gia đình tôi có đủ lương thực hàng ngày, Người đã ban cho tôi trí thông minh để làm bài tốt, Người đã ban cho tôi một giấc ngủ bình an... Và thế là tôi chẳng cảm nhận được Chúa đang đồng hành với tôi, mọi sự cứ diễn ra như thể nó phải là như vậy! Tệ hơn nữa là tôi lại cho rằng những gì tôi có được đều do bản thân mình nỗ lực mà nên.
Cho đến khi hai mắt tôi hoàn toàn mù hẳn, tôi nhận ra sự bất lực của con người, chỉ có Thiên Chúa mới là Đấng có quyền năng tuyệt đối. Người là nguồn cậy trông, là núi đá cho tôi trú ẩn và là nguồn ơn sức mạnh cho tôi. Bây giờ thì tôi luôn cảm tạ Chúa vì những gì tôi đang có; thậm chí, cả sự mù lòa thể lý nơi tôi suốt hơn 20 năm qua, cũng là một điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện nơi tôi. Chúa đã dắt tôi vào thung lũng tối, để rồi tôi bước sang trang mới của cuộc đời tốt đẹp hơn. Tôi cảm ơn Chúa ngay cả trong khi thất bại, Người cho tôi nhận ra sự yếu đuối hạn hẹp của mình, để tôi không còn kiêu căng tự phụ...
Mỗi khi tạ ơn Chúa, tôi cảm thấy mình gần gũi Chúa hơn, vì có cảm giác Chúa là người cha nhân hậu đang vòng tay nâng đỡ mình. Mỗi khi kể cho người chung quanh nghe về những gì Chúa ban cho tôi và cất lời cảm tạ Chúa, tôi thấy tâm hồn mình phấn chấn hẳn lên. Lòng biết ơn Chúa đã khiến cho tôi càng ngày càng sống tín thác hơn vào Người. Tôi cảm ơn Chúa ngay cả vì những gian nan thử thách mà Chúa trao cho tôi, chính là Người đang dắt tôi đi qua hành trình đức tin để rồi tôi sẽ được về quê Trời mai sau, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con xiết bao vui mừng mà dâng lời cảm tạ Chúa. Vì tất cả những gì Chúa đã ban cho con, từ khi con bước chân vào thế giới này, là để được sống, được chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn với anh em đồng loại trong tình yêu của Chúa. Xin cho mọi người đều nhận ra được những ơn Chúa ban trong cuộc đời họ, để họ cũng được hưởng niềm hân hoan của tâm tình biết ơn, như con đã được cảm nếm bấy lâu nay. Xin Chúa tha thứ cho những lần con vì vô tình mà vô ơn với Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét