Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

ÁNH SÁNG CỦA ĐỨC KHÔN NGOAN

“Đức Khôn Ngoan rực rỡ hơn mặt trời, trổi vượt muôn tinh tú.
So với Đức Khôn Ngoan, ánh sáng còn kém xa.
Bởi trước màn đêm, ánh sáng đành phải lui bước.
Còn Đức Khôn Ngoan, chẳng gian tà nào thắng nổi.”
(Kn: 7, 29-30)

Tôi hết lòng cảm tạ Chúa, vì chính Chúa đã ban cho tôi Đức khôn ngoan làm gia nghiệp. Thần khí Chúa đã soi dẫn cho tôi được biết, Đức Khôn Ngoan chính là Đức Chúa của tôi. Đối với tôi, trong thế giới này, chỉ có Đức Chúa mới rực rỡ hơn Mặt Trời và trổi vượt muôn tinh tú!
Thiên Chúa hằng yêu chuộng và ở với Đức khôn ngoan, khiến cho tôi vững lòng cậy trông hơn! Vì đã có Chúa ở liền bên, chẳng gian tà nào có thể làm gì được tôi nữa! Tôi sẽ không còn phải lo âu sợ hãi, vì:
“So với Đức Khôn Ngoan, ánh sáng còn kém xa.
Bởi trước màn đêm, ánh sáng đành phải lui bước.
Còn Đức Khôn Ngoan, chẳng gian tà nào thắng nổi.”
Vâng, trước căn bệnh đã khiến đôi mắt tôi vĩnh viễn mù lòa, ánh sáng vật lý đã phải lui bước vì nó chẳng thể đi vào võng mạc của tôi, nơi chứa đựng những tế bào thần kinh thị giác. Võng mạc trong mắt tôi đã hỏng hóc hoàn toàn, và nó không thể tiếp nhận ánh sáng. Thiên Chúa đã thực hiện cho tôi những điều hết sức kỳ diệu, Ngài đã ban cho tôi ánh sáng của Ngài, một thứ ánh sáng đã len lỏi vào tận ngóc ngách tâm hồn tôi mà không cần phải có hệ thống thần kinh thị giác. Đây chính là ánh sáng từ Đức khôn ngoan mà tôi đã sử dụng suốt hơn hai mươi năm qua, kể từ khi ánh sáng vật lý đã tắt hẳn trong đôi mắt tôi. Ánh sáng của Đức khôn ngoan đã cho tôi nhìn thấy nhiều điều vượt xa tầm mắt của đôi mắt thể lý mà tôi đã từng nhìn thấy trước đây, và với ánh sáng này tôi không còn những sợ hãi muộn phiền về đường đời trăm lối. Chính Đức khôn ngoan đã chỉ lối cho tôi, những năm tháng qua tôi đã không phải chùn bước vì sự mù lòa, Ngài đã dẫn tôi đi qua miền thung lũng tối bằng cánh tay đầy quyền uy và sức mạnh của Ngài. Tin vào Ngài, tôi sống vô ưu, hạnh phúc ngập tràn. Khi gặp gian nan thử thách, tôi có Ngài kề bên soi sáng và ủi an. Đức khôn ngoan của Ngài luôn mở ra cho tôi những cánh cửa trước mặt; trong khi, con người cậy dựa vào ánh sáng của khoa học và sức mạnh của nó, nó nhiều khi đã phải dừng bước trước những đau khổ của thử thách gian truân.

Lạy Chúa! Con đã có Đức khôn ngoan làm gia nghiệp vững chắc cho con cậy dựa. Con xin chọn theo Đức Khôn Ngoan của Nước Trời, chứ không muốn mình khôn ngoan như kiểu con cái thế gian nữa! Con thật là vinh phúc vì được Đức khôn ngoan của Ngài chiếu tỏa, để được Ngài mạc khải cho biết những mầu nhiệm về Nước Trời, và nhờ vậy mà con có thể sống trong hy vọng, sống trong niềm tin vào Thiên Chúa một cách sung mãn.
Nhưng, Chúa ơi! Xin để Đức Khôn Ngoan của Chúa luôn ở lại với con giữa cuộc đời đầy nhiễu nhương này, để con luôn biết phân biệt phải, trái, đúng sai.
Xin Đức Khôn Ngoan chỉ dạy cho con biết phải hành động như thế nào cho đẹp lòng Thiên Chúa. Nhiều khi, con phải lưỡng lự giữa những điều rất khó phân biệt ở đời: người ngay, kẻ gian; lòng tốt, ý xấu! Điều đáng lo ngại cho con là: Có Chúa rồi, đôi khi con đã trở nên như một kẻ ươn lười, ỷ lại vào Chúa mà sống lãng phí với ân sủng Chúa ban.
Lạy Chúa Giêsu! Ngài chính là Đức Khôn Ngoan đã đến trong thế gian này, xin Ngài mãi ở trong con, dạy con biết trân quý những ân sủng từ Nước Trời đang đổ xuống trên con và soi dẫn cho con luôn biết sống đẹp lòng Chúa Cha, Ngài nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét