Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

PHỤC VỤ BẰNG CẢ CON TIM

“Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người."
(Mc: 10, 45)

Tôi nhớ đến một người phụ nữ rất thành đạt trong kinh doanh, bà ta có một cửa tiệm buôn bán vàng bạc đá quý và ba khách sạn mini tại thành phố này, ngoài ra bà còn có nhiều cơ sở kinh doanh du lịch ở dọc bờ biển Phan Thiết. Mẹ tôi kể, ngày mới di cư vào Nam, mẹ tôi đã biết bà ấy, vì gia đình bà ấy đã xin bà ngoại tôi cho tạm trú ít ngày, họ chưa có chỗ dựng lều ở Phú Thọ như những người đi trước. Người phụ nữ mà tôi nói đến, lúc ấy mới độ chừng 15, 16 tuổi, là đứa con độc nhất trong gia đình. Và qua câu chuyện của họ, mẹ tôi cũng biết, họ là người khá giả, đang có ý định tìm mua một ngôi nhà thuận lợi cho việc buôn bán. Lưu lạc mấy chục năm, sau này mẹ tôi mới biết tin về gia đình nhà ấy, bố mẹ bà ta đã chết, còn bà đang là chủ tiệm vàng... Tình cờ, tôi biết một trong những người bạn của tôi là họ hàng bà con xa với người phụ nữ thành đạt ấy, nó đang làm việc trong cửa tiệm vàng của bà. Trong những câu chuyện hỏi thăm nhau giữa hai chúng tôi, là những mẩu chuyện về bà chủ tiệm vàng. Có một chi tiết trong câu chuyện đã khiến tôi đặc biệt chú ý, nó khiến tôi hiểu tại sao người phụ nữ ấy đã trở nên thành đạt trong kinh doanh đến vậy. Đứa bạn tôi kể, một hôm bà dắt nó cùng đi với bà tới khách sạn, sau khi rảo một vòng bà đi vào nhà vệ sinh. Một lát sau, bà trở ra, gọi tất cả nhân viên lại và nói với một giọng hết sức nhẹ nhàng: “Toalét dơ quá, các em ạ!” Rồi không nói gì thêm, bà xắn tay áo lên, bắt đầu chà sàn nhà vệ sinh, các nhân viên thấy vậy mặt ai nấy xanh lét... Bạn tôi nói, mấy ngày sau quay trở lại, khách sạn đâu đấy sạch bóng gọn gàng, nhân viên thì ai nấy làm việc nghiêm túc...
Lời Chúa hôm nay làm tôi nhớ lại hành động xắn tay áo dọn dẹp nhà vệ sinh của bà chủ tiệm vàng, bà không phải là bà chủ đứng chỉ tay năm ngón mà là một bà chủ hành động mau lẹ, và nhờ đó bà đã rất thành công trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, lối ứng xử của bà chủ khách sạn dù sao vẫn chỉ là một độc chiêu trong cung cách quản lý, nó chưa thể hiện được gì nhiều về mặt tình cảm con người, và nó với mục đích đem lại lợi nhuận cho vị chủ nhân của nó. Chúa Giêsu nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.",và lời Người đã được chứng thực bằng một cái chết treo trên thập giá, còn bằng chứng nào thuyết phục hơn?

Lạy Chúa! Chúa đã đến với nhân loại trong thân phận một con người, để phục vụ và hiến mạng sống vì nhân loại chúng con, Chúa đã nêu gương cho chúng con để chúng con cũng phải biết phục vụ và hy sinh cho nhau. Xin Chúa hãy thánh hóa trái tim của mỗi người trong chúng con, để chúng con có thể yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng con, và để chúng con có thể từ bỏ được chính mình mà phục vụ người khác bằng cả trái tim của mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét