Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

ĐỂ ĐƯỢC CHỮA LÀNH

“Đức Giêsu đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giuđê, Giêrusalem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xiđôn đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.”
(Lc: 6, 17-19)

Đọc đoạn Tin Mừng trên đây, tôi chợt nghĩ đến anh chị em khuyết tật trong nhóm Têrêsa Nhỏ, họ đã tìm đến với nhau mỗi 3 giờ chiều để được cùng nhau cầu nguyện và để được chạm vào Lòng Thương Xót của Chúa. Họ là những người mù, người què, những người nằm bại liệt trên giường, vậy làm sao họ tìm đến với nhau được? Vâng, họ không thể tự mình đến nhà thờ hay một nơi công cộng để được cùng cộng đoàn cầu nguyện, và vì hoàn cảnh cũng chẳng có người để đưa họ đi, họ đã cùng cầu nguyện với nhau qua đường dây điện thoại của Gphone miễn phí, bạn ạ!
Trong số họ, có một chị mù bị ung thư di căn vào xương rất đau đớn, nhưng hễ hôm nào không phải ở trong bệnh viện là chị lại kết nối điện thoại để được đọc kinh chung với mọi người. Giọng chị trước đây nghe sang sảng, bây giờ ngày càng yếu đi, nhưng tôi thấy chị vẫn vững niềm tin nơi Chúa và Mẹ Maria. Hôm qua, chị gọi điện thoại nhờ tôi mượn giùm chị chiếc xe lăn, chị nói với tôi rằng: “Bây giờ nói chuyện với chị như thế này, em cũng mệt lắm. Chị mượn giùm em chiếc xe lăn, để mỗi lần đi bệnh viện, chồng em đẩy em vào chứ em đi không nổi nữa chị à!” Câu chuyện giữa hai chúng tôi cho thấy, chị không hề lung lay niềm tin vào Chúa, mà có vẻ như chị càng bám chặt vào Lòng Chúa Thương Xót hơn. Chị bày tỏ: “Cảm ơn các anh chị đã cầu nguyện cho em. Nằm trên bàn mổ, em cứ thì thầm đọc kinh KÍNH MỪNG cho đến khi em ngấm thuốc mê đi không còn biết gì nữa...”
Tin Mừng thánh Luca hôm nay mô tả cảnh người ta lũ lượt từ nhiều nơi kéo đến với Chúa Giêsu để được chữa lành, trên một khu đất bằng phẳng, và Chúa đã chữa lành cho họ. Tôi tin rằng, trên đường dây điện thoại của nhóm Têrêsa Nhỏ đã không thiếu sự hiện diện của Chúa vào mỗi 3 giờ chiều. Chúa đã lắng nghe những tâm tư thổn thức của họ và chữa lành họ, mỗi người theo cách riêng mà Chúa biết họ cần. Tôi hoàn toàn tin rằng: Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.” Vâng, những người bạn của tôi, những anh chị em trong nhóm Têrêsa Nhỏ đã tìm đủ mọi cách để được sờ vào Chúa, vì họ cũng hoàn toàn tin rằng có một năng lực phát ra từ Chúa.

Lạy Chúa Giêsu! Chúa là Đấng đầy lòng từ bi và hay thương xót, xin Chúa hãy chữa lành những bệnh tật và khổ đau của tất cả nhân loại chúng con, để chúng con được sống an vui trong Chúa. Xin cho những ai còn chưa biết đặt niềm cậy trông vào Chúa được Chúa mở lòng ra tìm đến với Chúa, chạm vào Chúa để họ cũng được chữa lành, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét