Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

1


THEO CHÚA GIÊ-SU VÀO HOANG MẠC...
Hôm nay, là thứ Tư lễ tro, con theo Chúa vào hoang mạc của lòng mình để xem xét lại chính sống trọn vẹn mùa chay thánh này.

RÈN LUYỆN TÍNH NHẪN CHỊU VÌ NHAU
...những lúc đó tôi thường quên khuấy những lời Chúa dạy, mà trở nên nói năng càn quấy và tôi chắc hẳn mình đã làm phiền lòng rất nhiều người!

"CHA MẸ HIỀN LÀNH ĐỂ ĐỨC CHO CON"
Đó là những kinh nghiệm mà con người đã nhìn thấy qua đời sống của chính họ cũng như của những người chung quanh, Những chuyện như vậy đã từng xảy ra từ nghìn xưa trong xã hội loài người.

HAY LÀ... ĐỂ CHÚA CHẠM VÀO!
Xin cho chúng con biết quan tâm đến nhau hơn, để mỗi người chúng con được xoa dịu bớt những chai sạn của tâm hồn, và để cho Chúa bước vào cuộc đời của chúng con, ngõ hầu những tham lam sân si không còn ngự trị trong tâm hồn chúng con được nữa, Chúa nhé!

SUY NGHĨ VỀ TUỔI THỌ ĐỜI NGƯỜI
nếu Chúa cho tôi sống đến cái tuổi “thất thập” đó, thì sao nhỉ? Cái đoạn còn lại mới là gay go và quyết liệt, vì tuy nó ngắn, nhưng nó lại là quãng đời thiếu vốn nhất, làm sao mà buôn đây?

CHÚA RÀY ĐÂY MAI ĐÓ VỚI CON CÁI CỦA NGƯỜI...
Chúa đã cùng con rày đây mai đó trên mọi nẻo đường đời... Xin cho con cảm nhận được sự hiện diện của Chúa, không chỉ trong những lúc buồn sầu gian khổ mà cả trong những khi con gặp sự vui mừng và hạnh phúc nữa...

CON CHIÊN BỊ SÁT TẾ
Người theo đạo Do-thái xưa mỗi khi muốn được tha tội thì họ phải thú tội với một con chiên; sau đó, thầy tư tế sẽ sát tế con chiên ấy và đặt lên bàn thờ...

SỐNG KHIÊM NHU VÀ HIỀN HẬU NHƯ CHÚA
Con không loại trừ mình ra khỏi khối nhân loại đó, con tuy đã biết và tin vào sự phục sinh của Chúa, mà con vẫn chưa lột bỏ được cái bản tính con người đầy tự mãn tự tôn trong con...

KIÊN TRÌ ĐI THEO ÁNH SAO DẪN ĐƯỜNG...
...con tuy chẳng thuộc nằm lòng, song cũng đã được thần Khí Chúa ban cho biết bao ân sủng từ việc đọc và hiểu Lời Chúa... Thế nhưng, đôi khi con chỉ mải mê làm những gì mình thích...

NỖI LÒNG CỦA KẺ ĐI LÀM CHỨNG NHÂN CHO CHÚA
Ông Gio-an đã làm một nhân chứng cho Đức Giê-su, mặc dầu ông biết rằng cuộc đời của một nhân chứng cho Đức Giê-su sẽ gặp trắc trở và ghẻ lạnh, thế mà ông vẫn đi theo con đường đó.

TÂM SỰ GIỮA ĐÊM GIAO THỪA
Chỉ còn ít phút nữa thôi, kim đồng hồ sẽ chuyển sang một niên lịch mới. Con ngồi đây viết những dòng tâm sự với Chúa. Vâng, Chúa ơi, một năm đã sắp trôi qua, một năm có biết bao chuyện vui buồn phiền muộn lo âu sướng khổ...

SỐNG TRÁCH NHIỆM TRONG GIA ĐÌNH
Đọc lịch sử qua Thánh Kinh ta thấy gia đình của thánh Giu-se và Mẹ Maria đã trải qua biết bao lận đận, truân chiên; thế nhưng, người chủ gia đình đã luôn làm theo những gì thiên sứ mach bảo, và rồi mọi việc lại êm trôi theo dòng đời.

NGƯỚC NHÌN LÊN THÁNH GIÁ
Hôm nay, ngẫm suy về ý nghĩa của cây Thánh Giá, trái với nhiều người cho rằng Thánh Giá chỉ là “khổ giá”, con thấy Thánh Giá là một trong những phát minh vĩ đại của Thiên Chúa, dẫu rằng Chúa chính là một “CREATOR” luôn được viết hoa...

TÌM ĐỌCÝ ĐỊNH CỦA CHÚA CHA QUA CUỘC SỐNG
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp biết bao nhiêu sự kiện rắc rối, thật giả lẫn lộn, khiến chúng ta khó mà phân định sao cho đúng đắn...

THẦN KHÍ CHÚA ĐÃ SAI TÔI ĐI
...con định bụng sẽ nói về những việc đã xảy ra với mình trong một tháng trở lại đây... Nhưng Thần Khí Chúa đã thúc đẩy con nói về một đặc ân lớn lao mà Chúa đã ban cho con, đó là câu chuyện “Con mù rồi mới nhìn thấy ánh sáng từ Thập Giá Chúa Ki-tô”!

Câu chuyện đời tôi không dám sánh ví với câu chuyện của thánh Phao-lô tông-đồ, tuy nhiên, xét về một mặt nào đó, có vẻ cách Chúa đã gọi ông Phao-lô giống với cách Chúa đã gọi tôi chăng?

NGHĨ VỀ NGƯỜI ĐANG AN NGHỈ TRONG BỤI ĐẤT
Bố không còn ở với chúng con để mà lo cái nỗi lo nhà cửa bị hư hỏng, để mà lo cái nỗi lo vì con cháu lười biếng đọc kinh xem lễ... Con đã hứa thay bố giục giã các cháu, và con đang cố làm điều đó...


Ngồi ở vị trí của mình, con hình dung ra dáng bố nghiêm trang ngồi ở một chỗ nào đó trong nhà thờ, cổ họng con chợt nghẹn lại, vì biết rằng kể từ nay nhà thờ sẽ thiếu vắng một “ông già đầu bạc siêng năng đi lễ”, đó là cách nói của một bà cụ đã hỏi con về bố sáng nay...

LỜI KÊU XIN CHO CÁC BỆNH NHÂN
Lúc này đây, con xin dâng lên Chúa người cha của con đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư quái ác. Những tin tức từ bệnh viện đưa về làm con sốt ruột quá Chúa ơi!

CẢM TẠ CHÚA MỖI PHÚT GIÂY ĐỜI CON
Gia đình con đã trải qua bao nhiêu gian truân khốn khó, những năm tháng phải vật lộn với sự nghèo túng và bệnh tật, không còn tin tưởng vào thế gian nên chúng con đã kiếm tìm Chúa. Có những tháng ngày, bố mẹ con phải quằn quại trong đau đớn về mặt tinh thần, nhưng con thấy họ vẫn kiên trì thầm thĩ với Chúa...

HÃY TIN TƯỞNG VÀO THIÊN CHÚA QUAN PHÒNG!
Trong một bối cảnh bị tù đày như thế, ông Phao-lô và ông Xi-la vẫn có thể hát thánh ca để cầu nguyện với Thiên Chúa! Điều đó chứng tỏ hai ông không hề sợ hãi trước sức mạnh của nhà cầm quyền, trái lại họ vẫn tin tưởng vào Thiên Chúa, và niềm tin của họ đã được những người tù khác chú ý...

CÂU CHUYỆN “NGÔI MỘ TRỐNG”
Còn một mắt xích cuối cùng nữa thôi, đó là sự kiện “Ngôi mộ trống”. Điều gì đã xảy ra trong những thời khắc kể từ khi Chúa Giê-su được táng xác trong mồ?

AI LÀ KẺ THẮNG ĐƯỢC THẾ GIAN?
Tôi là đứa con được gần gũi với bố mẹ nhiều nhất, tôi khẳng định rằng : Cho dù bao nhiêu gian truân khốn khó trong cuộc đời, bố mẹ tôi luôn đặt hết niềm tin tưởng và lòng tín thác của họ vào Thiên Chúa, và chính nhờ vậy mà bố mẹ tôi có thể vượt qua được biết bao gian nan khốn khó.

LỄ GIÁNG SINH NĂM 2011
Khi nghe một em bé khiếm thị đọc Thánh thư, tôi chợt nhớ lại một kỷ niệm đã diễn ra cách đây đúng mười năm về trước. Đó là vào ngày 25/12/2001, cũng tại nhà thờ này, lần đầu tiên tôi được nghe người mù đọc Thánh kinh bằng chữ Braille, sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời tôi...

CHÚA GIÊ-SU ĐÃ MỈM CƯỜI VỚI TÔI TRONG LÚC ẤY
tôi chợt nhận ra : Chúa đã gọi mình bằng biệt danh « cafe trắng », Chúa bắt tay mình qua những bàn tay của anh chị em xe lăn... Và, Chúa đã theo tôi về đến tận nhà. Chẳng còn chút nào của sự nhăn nhó cho cái cơn đau ban sáng...

Khi tôi còn trẻ như các bạn, tôi đã từng tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc và sự thành đạt ở đời như bao nhiêu người khác. Tôi cũng đã tìm được vài sự thành đạt, nhưng những cái đó đều chóng qua, rồi lại buồn chán, lại thất vọng...

RỬA CHÂN CHO ANH EM
Tôi đã có khi nào khao khát Chúa Giê-su Thánh Thể chưa?  tôi có thực sự yêu thương anh em như Chúa giê-su đã nêu gương chưa? Một kỷ niệm đã lâu bỗng trở về với tôi trong chiều nay...

NGƯỜI MÙ & CÂY GẬY TRẮNG 
http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/nguoi-khiem-thi-va-cay-gay-trang-bach-tra.BmUgC9fOML6d.html
Anh mù Ba-ti-mê ngày xưa đã xin Chúa Giê-su ban cho anh ta nhìn thấy được. Phầntôi, tôi muốn xin Chúa một việc cho tất cả người mù Việt Nam chúng tôi. Việc đi lại của người mù trên các đường phố lớn ở Việt Nam vô cùng khó khăn! Thực tế đã xảy ra, những người đi mô-tô cán gẫy cả gậy dò đường của người mù…

CHÚA ĐÃ CHẲNG BỎ VỀ TRỜI
Nếu như không có tình yêu thương của các cha dòng Đa-minh, những người què quặt, đui mù như chúng tôi chẳng bao giờ có thể đi đến được những nơi ấy. Chuyến đi đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm...

CON MẮT THỨ BA: NHÃN QUAN MỚI CỦA TÔI 
...khi đôi mắt tôi còn sáng, tôi đã không nhận ra nhiều điều Chúa muốn dạy mình qua Tin Mừng. Chỉ đến khi tôi trở thành một người mù 100%, trong tôi như có một con mắt thứ ba khiến tôi nhìn Thiên Chúa như một người cha giàu lòng nhân hậu chứ không phải là một ông bố nghiêm khắc như xưa nữa.

Câu chuyện ngụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay khiến tôi đặt ra hai câu hỏi:
1. Người phú hộ kia đã làm gì tội lỗi để phải xuống hỏa ngục?
2. Chàng La-za-rô nghèo khó đã lập được công trạng gì mà lên thẳng thiên đàng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét